Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Xem Vua đầu bếp nhí.

Ảnh lấy từ trang FB của Vua đầu bếp nhí.

Xem chương trình Vua đầu bếp nhí trên tivi tôi rất thích thú với đám trẻ, có những nhóc chưa đến 10 tuổi đứng chưa cao hơn cái nồi đặt trên bếp vậy mà đã nấu ăn rất "nhẹn", món Tây, món Ta gì cũng biết, quả là có năng khiếu nấu nướng bẩm sinh, và hơn hết là tụi nhóc có tinh thần đồng đội tương thân tương ái rất cao, rất hồn nhiên...

Trong chương trình này tôi còn bắt gặp lại một khẩu ngữ mà tôi hay được nghe hồi còn nhỏ nơi người lớn, bây giờ gần như không còn nghe, nơi vị nữ giám khảo người Huế, đó là từ "Ô la la", khi vị nữ giám khảo này tỏ vẻ ngạc nhiên, thích thú về tài nấu ăn của tụi nhóc.

Có lẽ từ "Ô la la" này tương đương với từ "WOW" bây giờ.

3 nhận xét :

  1. Thi thoảng tôi cũng xem chương trình này. Hôn trước đọc ở đâu đó có bài chê các vị giám khảo và người quay phim tập trung quá vào chiếc răng gẫy của một thí sinh!
    "Ô la la" hay "Ố chà chà" hay các bác Quang Vinh, Quang Lập Quảng Bình hay viết " Ua chầu chầu"... đều là khẩu ngữ chỉ sự ngạc nhiên. W0W! thì chỉ có các bạn Tây học ( Anh, Mĩ) dùng thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì, chuyển sang tiếng Việt QB của ta là "Ua chầu chầu", hay thật bác Vũ Nho. bây giờ các bạn trẻ rất hay dùng WOW để tỏ sự ngạc nhiên, thích thú, trên tivi mấy chương trình truyền hình thực tế hay thấy giám khảo nói. Tôi thấy chuyện chiếc răng gẫy của thí sinh nhí cũng hay chứ, nó là đặc trưng của các em nhỏ còn đang độ tuổi thay răng. Nói chung chín người mười ý, khó có chương trình nào vừa lòng mọi người.

      Blogspot không cho sửa chữa còm cho nên nhiều khi cứ phải đính chính!

      Xóa
  2. Xin lỗi vì mắt kém! "Hôn trước" xin sửa là "HÔM trước"! Nhà mạng không cho sửa, mà xóa đi viết lại cũng...rầy!

    Trả lờiXóa

:) :( :)) :(( =))