Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Tìm sách.


Tranh chăn trâu Thiền tông.

Ở entry vừa rồi tôi có viết đi tìm mua quyển "Nhà văn như Thị Nở", một quyển sách thuộc thể loại phê bình văn học của Phạm Xuân Nguyên, in chính thức trong nước, được giới thiệu, nói đến nhiều trên các trang mạng (cả những báo mạng "chính thống" như VnExpress, tạp chí Tia Sáng, Thời báo Ngân Hàng...). Tôi vào các nhà sách tại Saigon, mà chưa thể tìm được. Quyển sách này đã xuất bản cách nay cả tháng, thế mà vào những nhà sách lớn quốc doanh không thấy bày bán, thậm chí nhân viên bán hàng ngơ ngác khi nghe nói tên sách và tên tác giả. Vào những tiệm sách nhỏ của tư nhân cũng ù ù cạc cạc, có người nói sách đã bị cấm, có người nói tiệm sách của họ có nhận về một số, chưa kịp bán đã bị thu hồi. Lên mạng xem thấy chẳng có tin gì nói sách bị cấm, lạ quá.

Mới đây tôi lại đọc được trên mạng giới thiệu một quyển sách khác của Nguyễn Thị Từ Huy, quyển sách có tựa đề "Gửi người yêu và tin". Tôi coi giới thiệu quyển sách này trên những trang mạng, kể cả bài phỏng vấn tác giả về quyển sách. Tôi biết tên tác giả qua một số bài viết trên mạng, và qua vụ Nhã Thuyên. Tác giả cùng một vài người viết hiếm hoi khác trong đó có Phạm Xuân Nguyên viết quyển "Nhà văn như Thị Nở", đã lên tiếng bảo vệ cho Nhã Thuyên. Tôi định ngày mai rảnh sẽ đi tìm mua quyển sách "Gửi người yêu và tin". Nhưng rồi cũng rủi thay khi coi giới thiệu sách mới biết sách được in ở nước ngoài chứ không phải ở Việt Nam. Đối với quyển sách "Nhà văn như Thị Nở" tôi thấy có nơi nhận mua sách qua mạng, tôi gởi mua một quyển, để lại thông tin Email cá nhân, số điện thoại, theo yêu cầu, nhưng mấy ngày nay không thấy phản hồi.

Tôi có một số người quen ở nước ngoài, có thể gởi nhờ họ mua quyển sách của Nguyễn Thị Từ Huy, chuyển qua bưu điện hay nhờ ai đó quen thuộc khi về Việt Nam chuyển lại cho tôi, nhưng suy đi nghĩ lại lại thôi, với một vài lý do khó nói ra.

Tìm một quyển sách mà cũng khó như Tìm trâu trong những bức tranh Chăn trâu của Thiền tông, hì hì, hù hù!





8 nhận xét :

  1. Chừng nào tìm được, anh Phạm chọn đăng cho bạn bè đọc nhe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hìhì, nếu tìm được sẽ trích đăng liền :-)))

      Xóa
  2. Anh Hiệp ơi , ở bên em kiếm một quyển sách tiếng Việt không ra anh ơi ! Em không biết ở Paris như thế nào , chứ ở các tỉnh thì không có anh ạ ...anh biết không em phải mua tự điển Việt - Pháp ở bên VN rồi đem qua đây đó cơ ! Em thì mê trồng hoa , nhưng lại không tìm được sách in bằng tiếng Việt để tham khảo . Thế là em phải mua sách bằng tiếng Pháp ở bên đây rồi dịch ra để tham khảo đó cơ ...Quyền sách với tác giả mà anh đã nêu ở trên được in ở nước ngoài , nhưng ở nước nào anh nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chà bên Pháp tìm sách Việt găng nhỉ NangTuyet. Ở bên này tôi có khá nhiều sách về trồng cây, hồi trước năm 75 tôi có học về canh nông đấy. Quyển sách tôi tìm được in ở Cali bên Mỹ, tôi có nhiều bà con ở đây có thể nhờ mua, nhưng việc nhờ gởi về cũng ngại.

      Xóa
  3. Ở ngoài này có Nhà văn như Thị Nở, để em mua tặng anh ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô, nếu thế thì hay quá, cám ơn Toro rất nhiều.
      Hôm qua đọc trên mạng thấy nhà văn Tô Hoài của Dế mèn phiêu lưu ký đã mất. Một đại thụ của Văn học VN đã ra đi.

      Xóa
  4. Bác NHP có thường liên lạc mua sách qua phone không? Họ giao tận nhà, mình cho chút đỉnh tiền tip cho người giao là được. Đọc trên entry GM, thấy hai anh em uống cafe dưới Nguyễn Huệ, ai cũng tươi. Rất mừng! Nhưng mà có lẽ đề nghị của GM là bác nên tạo một trang FB cho vui là hợp lý. HN rất ủng hộ ý tưởng này, bác tạo đi bác nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, tôi chưa bao giờ mua sách qua phone hay email, bà xã tôi lại mua hoài, mấy quyển sách photo đan móc của nước ngoài, tôi hay đi chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng. Tôi thích đi mua hơn, bởi cũng là cái thú, như chị em đi shopping vậy :-)))

      Chị GM là "nữ hoàng" (vua) về tạo blog, chị ấy nói tạo cho tôi bên FB mà tôi ngại nhiều nơi qua lại quá :-)))

      Xóa

:) :( :)) :(( =))