Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Trò chơi trẻ con.


Châu chấu.

Cào cào.

Bọ ngựa.

Con ve.

Đá dế.

Con ốc.


Lâu nay tạm quên trò chơi này, những con vật nhỏ nhỏ dễ thương cào cào, châu chấu... được tạo hình bằng những "rẻo" giấy. Loại hình này khác với xếp giấy Origami của Nhật, mấy đứa cháu của tôi thích mấy con vật làm bằng giấy này, ghé chơi chúng thường xin. Bây giờ có đôi chút thời giờ rảnh ngồi làm lại vài con xem sao. Sắp đến hè tính mở lớp dạy "free" cho trẻ con đây.




12 nhận xét :

  1. bác Hiệp thật khéo tay quá, cái này không phải muốn xếp đẹp là được đâu. Chắc bác Hiệp phải có mười hoa tay luôn quá :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ nhìn mãi chẳng thấy cái hoa tay nào Bố susu à, chắc già nó mòn hết rồi :-)

      Xóa
  2. Châu chấu với cào cào ,ngoài đời thưc mình không phân biệt được con nào với con nào nên không biết sao, chứ con bọ ngựa thì bác xếp y như thật ấy, hay thiệt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thử làm lại vài con thấy cũng còn được được, chưa đến nỗi nào :-)

      Xóa
  3. Đẹp tuyệt!
    Bác Hiệp quả là người có bàn tay vàng!
    Bác dạy trẻ em làm những con vật nhỏ dễ thương này thì tốt quá! Cần "truyền nghề" cho các em và truyền luôn cả tình yêu thiên nhiên, sự khéo léo và tỉ mỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy năm trước tôi cũng đã đi hướng dẫn cho trẻ em (và cả người già) làm mấy trò này, toàn được gọi là "ông", hì hì!

      Xóa
  4. Ôi chao , anh Hiệp khéo tay quá ! Thoạt nhìn tưởng chúng là những côn trùng thật ! Thật tuyệt vời ! Hihi ...em tin chắc anh mà mở lớp thủ công này mà lại " free " nữa chắc là anh sẽ bận rộn lắm đó , nhưng ít nhất cũng có được những khoảnh khắc thư giãn anh hén ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm mấy con này thường là phải tỉ mỉ, ai nóng tính khó làm được.
      Mai mốt có dịp về VN học không NangTuyet?

      Xóa
    2. Hihi ...em vốn có cái tính " nóng như lửa " đó anh Hiệp ơi ...nhìn thì em mê lắm mà học chắc là em sẽ phát khùng vì mình vốn không có tỉ mỉ lại thêm cái tính nóng nảy nữa đó cơ ...mà làm thủ công thì đòi hỏi người làm phải khéo tay , tỉ mỉ và kiên nhẫn nữa anh há ? Em chịu thua !!!

      Xóa
    3. Làm mấy con này quả là ngoài cái khéo tay phải có cái tỉ mỉ, kiên nhẫn nữa, tôi làm không theo mẫu nào hết, cứ nhìn ảnh chụp con thật mà làm thôi.

      Xóa
  5. Sống động và có thần thái quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Món này cũng như điêu khắc bằng giấy vụn đó cụ Nô, như cụ Nô nói, ăn thua mình thể hiện được cái "thần thái" của vật.

      Xóa

:) :( :)) :(( =))