Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

Tiếu lâm đương đại.





Ở entry vừa rồi tôi nói về cái hồn phách của Saigon cứ mất dần, một bạn quen bấy lâu nay là giaolang mà mọi người quen gọi là Giáo (chắc chắn bạn là nhà giáo, hay ít ra cũng từng làm nghề "godautre", tôi đoán thế) vào nói, viết chuyện tiếu lâm để cười chứ không sẽ... chết vì già. Hì hì, tôi không có mấy cái khiếu viết tiếu lâm, bạn nói tôi viết chuyện... thiếu lâm thì may ra, bởi tôi hay chở bà xã đi chùa. Nhưng thôi, để chiều theo bạn tôi sẽ ráng tìm một chuyện gì tiếu lâm, hài hài để viết.

Thì đây may quá, tôi vừa đọc được một bài trên báo TT Online (ngày 22-8-2014) với tựa: Tiến sĩ "200 triệu". Mấy ngày qua chắc các bạn cũng đã biết một vị PGS.TS, Trưởng một bộ môn và là Phó trưởng khoa của Đại học Thái Nguyên, bị một phóng viên đóng giả làm người đi chạy bằng TS (có kèm quay phim, ghi âm), tố giác ông PGS.TS đứng ra lo chạy cái bằng tiến sĩ cho người học dỏm với giá 200 triệu đồng Việt Nam. Đại học Thái Nguyên bước đầu xác minh, và ngày 22-8-2014 đã công bố kết quả. Thì ra câu chuyện mà ông PGS.TS nói vụ lo bằng TS cho người chẳng biết gì với giá 200 triệu (vào tháng 8 năm 2012), chỉ là do ông í "phát ngôn bừa bãi, thiếu chuẩn mực, vi phạm đạo đức nhà giáo" (từ ngữ nguyên văn trong báo do đại diện nhà trường công bố).

Tiếp theo là đại diện ĐH Thái nguyên cũng công bố những xác minh của tổ công tác nhà trường, tại ngay khoa của vị PGS.TS này làm phó, về vị PGS.TS trong câu chuyện trên, thì tất cả đều đánh giá ông í là người tốt. Tổ xác minh mần việc tiếp với các nghiên cứu sinh, học viên bác sĩ chuyên khoa, những người được vị PGS.TS này hướng dẫn luận án luận văn, tất cả cũng đều nhận xét tốt. Cuối cùng là xác minh với các lãnh đạo ĐH Thái Nguyên, gồm Ban Giám đốc, trưởng phó các phòng ban chức năng, trưởng phó các khoa chuyên môn, kết quả cũng không có ý kiến nào đánh giá không tốt về vị PGS.TS này.

Hì hì, vậy là đã rõ, vị PGS.TS này đích thị là người tốt, chẳng lẽ một người xấu, hoặc không tốt lại có thể dạy dỗ cho bao nhiêu con người thành thạc sĩ, tiến sĩ, bác sĩ suốt bao nhiêu năm nay? Có mà nguy to, ông í chỉ lỡ miệng phát ngôn "thiếu chuẩn mực, bừa bãi, vi phạm đạo đức nhà giáo" chút xíu thôi, chuyện nhỏ mà. Nó cũng tựa như một chuyện khác cũng mới vừa xảy ra ở tỉnh Bình Phước giữa hai ông PGĐ của 2 Sở. Chuyện xảy ra trên bàn nhậu, trong quán karaoke, hai ông Phó của 2 Sở chỉ nâng ly mời nhau hữu hảo, cái ly của ông này vô tình tìm đến đầu ông kia, khiến ông nọ phải vào bệnh viện băng bó. Chính hai ông Phó sau đó đều xác nhận như thế, nghĩa là người trong cuộc xác nhận hẳn hoi chứ không phải là ai khác. Vậy mà thiên hạ xấu miệng đồn rằng hai ông... choảng nhau đến vỡ đầu. Thật là làm giảm uy tín cán bộ.

Đấy, những chuyện như thế này ta cứ coi như chuyện tiếu lâm, nghĩa là chuyện hài, để cười chơi lúc trà dư tửu hậu. Xưa có chuyện tiếu lâm dân gian như Trạng Quỳnh, Trạng lợn, Ba Giai Tú Xuất... thì bây giờ có chuyện tiếu lâm đương đại như chuyện của vị PGS bên trên, hay của hai ông Phó Sở. Chứ nếu không phải là chuyện tiếu lâm, chuyện hài thì nó sẽ trở thành bi kịch cho xã hội, cái này thì cũng đúng như bạn Giáo, nó sẽ khiến ta chết già trong khổ sở, hì hì!



16 nhận xét :

  1. Ba Giai Tú Xuất có sống lại sẽ tôn mấy ông này là thánh tiếu lâm áh bác Hiệp ơi :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng, đúng Bố susu, Sư phò... sư phò... :-)))

      Xóa
  2. Cái li tự vở rồi đâm vào đầu ông kia chảy máu phải vào BV khâu vá...chớ cán bộ lãnh đạo Nội vụ và Ngoại vụ toàn là đảng viên trong sạch học theo đạo đức cụ Hồ thì làm gì có chuyện choảng nhau hihihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái ly tự vỡ rồi tự tìm đến đầu của ông Phó kia, cấp Phó kia tự đến bệnh viện khâu vá, còn cấp phó nọ tự bỏ về nhà, hìhì, chẳng có choảng gì hết!

      Xóa
  3. Đọc xong ...rõ là vừa tức cười và vừa " mếu " nữa ...híc ...

    Trả lờiXóa
  4. Ở nước người ta thì Ban điều tra phải được thành lập bên ngoài cơ quan chức năng, độc lập với các bên liên quan thì mới có cơ may xác minh đúng sự thật. VN thì cái gì cũng lạ hơn người!
    Bác Phạm kể chiện tiếu lâm thía này thì Giáo tui chỉ có... cười ra nước mắt thui! huhu... Đọc bài của bác tui cảm thấy tui ngày càng già, càng xấu, kể cả cái chiện hài này. Nghỉ chơi bác Phạm ra! huhu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nước mình ưu việt hơn người ta ở chỗ đó đó Giáo, vừa đá bóng vừa thổi còi, chẳng ai coi hết làm... khán giả luôn, hihi!

      Tiếu lâm Giao chỉ mà, :-)))

      Xóa
  5. Chuyện cười của bác H muốn cho người ta khóc không à... Tuy nhiên, có những chuyện cười ra nước mắt như thế là đúng quy luật vận động khách quan và biện chứng đấy ạ. Nên vui...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù thế nào thì cũng nên vui hơn nên buồn phải không Toro, cười hì hì cho... phẻ.

      Xóa
  6. Cái ly tự vỡ rồi tự tìm đến đầu của ông Phó kia, cấp Phó kia tự đến bệnh viện khâu vá, còn cấp phó nọ tự bỏ về nhà, hìhì, chẳng có choảng gì hết!.
    Đây chính là TIẾU LÂM MỚI đích thị!
    Còn chuyện thứ nhất, chắc là có âm mưu gì đó nhằm NÓI XẤU người TỐT rồi. Nó được xếp vào loại mới là TIẾU LÂM cảnh giác! He he he...Có thể cười để trẻ lại. mà cũng có thể cười để già đi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều khi tôi khá ngạc nhiên về cách chống chế những chuyện không hay của các vị bây giờ (không hay về hành động hoặc phát biểu), họ chống chế một cách thô thiển, xem người khác như... trẻ con không biết gì.
      Có khi cười mà muốn mếu nhưng vẫn cứ phải cười bác Vũ Nho ạ :-)))

      Xóa
  7. Anh kia đi nhậu với bạn, xỉn quá bạn lấy xe đưa về nhà, gọi cửa và vợ anh ra dẫn vào. Gặp nhau ở quán café sáng hôm sau, bạn thấy đầu anh bị băng bó. Ngạc nhiên, bạn hỏi anh ta trả lời là bị té, lại càng ngạc nhiên bạn truy vấn tiếp, câu trả lời cuối cùng là: TÉ VÀO CÁI CÂY VỢ ĐANG CẦM! Hihi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi biết cái cây bà vợ đang cầm rồi, thường được biểu tượng bằng cái cán bột làm bánh của mấy bà. Thậm chí sau khi té vào cái cây cán bột, bà vợ cảm thấy hối hận bèn... bò trước mặt ông chồng, vừa bò vừa nói: này này, có ra không thì bảo? Thì ra lúc ấy ông chồng đang trong... gầm giường :-)))

      Xóa

:) :( :)) :(( =))