Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Giảm giá.


"Thứ sáu đen" (Black Friday), nôm na là ngày mua sắm giảm giá tưng bừng tại Mỹ và nhiều nơi trên thế giới, ngày này là ngày thứ sáu ngay sau lễ Tạ ơn (Thanksgiving) rơi vào khoảng tuần lễ cuối tháng 11 hằng năm. Thấy trên mạng quảng cáo sách bán giảm giá tới 70%, toàn sách mới toanh, tôi thử vào xem thấy chẳng chọn được cuốn sách nào.

Hôm qua đi công chiện ngang qua tiệm sách cũ ghé vào xem, thời may "lụm" được vài quyển kể ra cũng tạm được, dĩ nhiên là sách cũ giá rẻ, bốn quyển này bà chủ tiệm lấy chẵn chòi 100k, bà ấy nói thôi bán đại cho bác, công bác đi lâu lâu bác mới lựa được mấy quyển. Thiệt tình càng ngày tôi mua sách càng thấy khó, sách mới ra nhiều mua cũng không phải là dễ, vì không hợp với cái "gu" đọc của mình. Trong bốn quyển sách này có quyển Từ điển du lịch dã ngoại, xuất bản từ năm 2000 dày tới 1300 trang, trông... bèo nhèo vậy chớ có nhiều thông tin về các địa điểm du lịch, dã ngoại hay. Ba quyển kia đọc lai rai có lẽ cũng tìm được vài điều thú vị.

4 nhận xét :

  1. Sách thì nhiều. Nhưng người mua có "gu" riêng thì không phải dễ mà lựa được cuốn nào ưng ý. Bác Hiệp không mua được cuốn sách mới giảm giá nào. Nhưng thay vì thế bác lại gặp "hên" khi mua 4 cuốn sách to mà chỉ tốn 100 ngàn. Riêng những chỗ đi du lịch cũng đã lời rồi. Lại còn văn hóa ẩm thực Bình Định nữa. Thi thoảng bác nhâm nhi vài món. Hai cuốn còn lại coi như...được tặng kèm! Chúc mừng bác Hiệp nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác luôn bác Vũ Nho, cuốn văn hóa ẩm thực Bình Định vậy mà rất hay, ta quen với món ăn Bắc, món Huế, món miền Nam, nay biết thêm món ăn, cách ăn uống của người Bình Định. Hai cuốn sách mỏng còn lại cũng được lắm, cuốn máy bay là về kiến thức phổ thông.

      Xóa
  2. Chúc mừng anh Hiệp đã mua được những quyển sách thật ưng ý nè !

    Trả lờiXóa

:) :( :)) :(( =))