Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Tí hon thần lực và con Vượn đốm.

Tí hon thần lực.

Vượn đốm.

Tí hon thần lực và Vượn đốm.

Tí hon thần lực là một nhân vật cũng là tựa đề tiếng Việt của bộ truyện tranh của họa sĩ người Bỉ Pierre Culliford (bút danh Peyo). Ông cũng là tác giả của bộ truyện tranh nổi tiếng khắp thế giới là Xì trum, mà hầu như người Việt nào cũng biết. Trong truyện Tí hon thần lực, ngoài hình ảnh Tí hon thần lực với chiếc mũ bê rê đen, cũng còn một hình ảnh ấn tượng khác là "Bà già giết giặc" Adolphine, một bà cụ già trông lọm khọm nhưng cũng có một sức khỏe phi thường.

Vượn đốm là tên tiếng Việt của con vượn Marsupilami trong tạp chí Spirou, sáng tác bởi họa sĩ André Franquin, một bộ truyện tranh cũng được yêu thích tại nước Bỉ vào các thập niên trước (những bạn nào ở Saigon trước năm 1975 chắc biết rõ 2 bộ truyện tranh kể trên). Vượn đốm là một con vật thuộc loài khỉ với bộ lông màu vàng lốm đốm đen vì bị chứng bệnh nhiễm sắc tố, trông giống như bị bệnh ban ở ta vậy. Con vượn đốm ưa phá phách trông thật ấn tượng với đôi tai và cái đuôi dài ngoằng.
.
Hiện tại tôi đã làm được một... rổ những nhân vật trong các bộ truyện hoạt họa nổi tiếng trước đây bằng những sợi giấy màu, kể ra nhìn cũng thấy khá ngộ nghĩnh.



P/s: Hôm nay là Ngày Gia Đình VN 28-6, bổ sung thêm một tác phẩm về Gia đình.

Gia đình chim chích chòe.

Thêm ảnh Tom và Jerry.

Tom.

Jerry.

Tom và Jerry.








9 nhận xét :

  1. xinh xắn, xinh xắn và xinh xắn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì, có liên quan gì đến nghề vẽ của cụ Nô không?

      Xóa
  2. Ah , Tí hon thần lực này M biết , còn mấy người nhện đỏ với gia đình gì mặc áo vàng , đeo mắt kính thì M mù tịt , hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Marg. thấy Tí hon thần lực giống không? Vậy là làm được hầu hết các nhân vật trong phim hoạt họa xưa rồi, còn phim hoạt họa nay thì tôi cũng mù tịt :-)

      Xóa
  3. Các nhân vật của bác Hiệp thật ấn tượng. Chứng tỏ bàn tay vàng của chủ nhận. Với tôi, gia đình gà, gia đình chuột và gia đình chim chích chòe thật sinh động. Cám ơn chủ trang đã giới thiệu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bác Vũ Nho, bây giờ ngồi tỉ mẩn làm mấy cái này cho qua ngày giờ :-)

      Xóa
  4. Đẹp đẹp! Bác Hiệp làm Tom, Jerry đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có làm Tom và Jerry rồi, để tôi bổ sung lên cho Giáo xem thử.

      Xóa
    2. Vào lộn trang của cu cậu con trai :-)

      Xóa

:) :( :)) :(( =))