Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Sự cố.

Trước giờ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2015 giữa Hoa hậu Philippine và Hoa hậu Colombia. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Tôi chú ý đến cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) từ... tối hôm qua, sau khi đọc được trên báo mạng dự đoán là Hoa hậu Phạm Hương của Việt Nam có thể lọt vào top 3 của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 tại Las Vegas (Mỹ) vào sáng hôm nay (21-12-2015).

Sáng nay tôi đã theo dõi trên kênh VTV 6 buổi trực tiếp chung kết này, buồn thay ở top 15 không thấy tên Hoa hậu VN đâu cả. Tự hào dân tộc xẹp xuống, đã định không coi tiếp, nhưng nghĩ thôi cứ thử xem tiếp coi người đẹp nước nào đoạt danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ năm nay. Nhờ vậy mà tôi đã xem được một sự cố rất nghiêm trọng mà không hiểu sao lại có thể xảy ra trong buổi chung kết kỳ thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 này. 09 giờ 55 công bố kết quả, Trong top 3 thì Á hậu 2 là Hoa hậu Mỹ, Còn lại 2 người là Hoa hậu Colombia và Hoa hậu Philippine, hồi hộp, người đại diện kiểm toán ra trao kết quả.

09 giờ 57 MC tuyên bố kết quả, Hoa hậu Hoàn vũ 2015 là Hoa hậu Colombia, và vương miện đã được trao cho Hoa hậu Colombia.

Niềm vui của Hoa hậu Colombia sau khi nghe kết quả. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Ngay sau đó khoảng 2 phút, 09 giờ 59, MC đã tiến ra sân khấu với lời đính chính, Hoa hậu Hoàn vũ 2015 được xác định lại là Hoa hậu Philippine chứ không phải Hoa hậu Colombia. Điều này thật quá bất ngờ không chỉ với Hoa hậu Colombia, Hoa hậu Philippine, mà với tất cả mọi người theo dõi. Cô Hoa hậu Philippine tròn xoe mắt, có lẽ cô không thể tưởng tượng được điều này sẽ xảy ra.

Giây phút bất ngờ với Hoa hậu Philippine. Ảnh: Tuổi Trẻ.


Vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2015 đã được gỡ từ mái tóc của cô gái Colombia trao cho cô gái Philippine. Ảnh Reuteur.

Những giọt nước mắt của Hoa hậu Colombia giữa vòng tay của Hoa hậu các nước. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Phiếu kết quả của cuộc thi. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Thật không thể nào ngờ được một sự cố nghiêm trọng và hy hữu như thế này lại có thể xảy ra trong một buổi chung kết thi Hoa hậu Hoàn vũ, được tổ chức tại Las Vegas nước Mỹ, Kinh đô của Giải trí thế giới. Chỉ có 1 trong 2 điều xảy ra, một là người dẫn chương trình lầm lẫn khi đọc kết quả, hai là sau khi tuyên bố thì bộ phận kiểm toán cho ra kết quả cuối cùng thấy mình sai. Có một điều khá lạ nữa, là sau khi đính chính, không thấy người dẫn chương trình nói lời xin lỗi Hoa hậu Colombia.

Đây là một sự cố tôi nghĩ rằng nghiêm trọng và hy hữu nhất của năm 2015, trong làng giải trí thế giới.


P/s, đọc trên các báo sau đó thấy nói do MC Steve Harvey đọc nhầm kết quả, và MC này đã nhận toàn bộ trách nhiệm về lỗi lầm tai hại này. Dưới đây là những lời xin lỗi của ông (copy từ Tuổi Trẻ Online):

“Tôi thành thật xin lỗi. Tôi sẽ nhận trách nhiện cho chuyện này, đây là lỗi của tôi”, Steve Harvey nhanh chóng thừa nhận trách nhiệm của mình.
“Tôi toàn tâm toàn ý muốn xin lỗi đến Hoa hậu Colombia và Hoa hậu Philippines cho sai lầm quá lớn của mình. Tôi cảm thấy rất kinh khủng. Tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi tới các khán giả thất vọng về tôi.
Một lần nữa, đó là một sai lầm. Tôi thực sự không muốn  làm hỏng đêm thi, cũng làm ảnh hưởng đến các thí sinh tuyệt vời này. Tất cả họ đều tuyệt vời”, Steve viết trên Twitter sau đêm chung kết.






13 nhận xét :

  1. Thay đổi thời tiết thế nầu mà bác Hiệp lại say mê chân dài quá dzậy . Nhà Iêm từ lâu đến nay chả quan tâm đến những cuộc thi sắc đẹp , vì thấy nó phù phiếm ... Thua Bác rùi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Haha, mới đầu chỉ là tinh thần tự hào dân tộc khi thấy báo chí nhà mình ca hoa hậu VN dự thi có thể lọt vào top 3, nên coi cho biết, ai dè được xem trực tiếp một tình huống chưa từng xảy ra, là MC đọc lộn tên hoa hậu, khiến cho đội vương miện rồi mà phải lột ra đội lại, thật là dở khóc dở cười. Không thể tin được MC dày dạn kinh nghiệm lại đọc lộn, quái thật.

      Xóa
    2. Còn chuyện phù phiếm thì cái gì trên cõi đời này mà không phù phiếm bác Salam? hì hì!

      Xóa
  2. Ôi trời ! Không thể tưởng tượng được sự nhầm lẫn này ! Cầu mong tình trạng này sẽ không tái diễn lại nữa ! Thật là làm việc vô trách nhiệm quá đi thôi !

    Trả lờiXóa
  3. Điều làm tôi chú ý đến chính là cái nhầm lẫn không thể nào tưởng tượng được là nó sẽ xảy ra, trong một cuộc thi hết sức chuyên nghiệp. Bản kết quả nó rành rành ra thế mà người dẫn chương trình lại đọc sai được. Không những người mất vương miện bị tổn thương, mà cả đất nước Colombia cũng bị tổn thương. Ngay cà cô Hoa hậu Philippine cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn. Thật tai hại phải không NangTuyet?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , đúng rồi đó anh Hiệp ...nhằm lẫn kiểu này thì quả là tai hại vô cùng vì ảnh hưởng đến danh dự của cả một quốc gia ! Em nghĩ người dẫn chương trình này chắc sẽ về hưu sớm anh nhỉ ?

      Xóa
    2. Dẫn chương trình cho Hoa hậu Hoàn vũ thì phải có tiếng lắm, nhưng ông MC này chắc tiêu tan sự nghiệp rồi. Nếu đây là một người Nhật thì không biết sự thể sẽ ra sao?

      Xóa
  4. ban đầu cháu cũng ko theo dõi mấy cuộc thi hoa hậu đâu, thấy đồng nghiệp trong cty cứ bàn tán suốt trong giờ nghỉ trưa. cuối cùng toàn là do báo mình tô màu hồng cho nàng Phạm Hương nhà mình quá nhiều nên cuối cùng làm dân mình thất vọng nhiều hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Báo chí mình hay thế, nổ còn hơn pháo tết,

      Khi thấy nàng này không lọt được vào top 15, ai dè được coi một sự cố có một không hai này.

      Xóa
  5. Nghe nói hoa hậu Colombia lăm le tự tử.
    Đúng là nhầm lẫn chết người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấy, lại một tin nóng giật gân. Không biết chuyện này sao, chứ tôi lại lo cho ông MC da đen. Ngày trước có cầu thủ Colombia đá Word cup phản lưới nhà, về nước bị kẻ cực đoan bắn chết.

      Xóa
  6. Cái gì cũng có thể nhầm nhưng vụ này đúng là chua chát cho cả ba, hai người đẹp và tay MC bác nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một cái nhầm sơ đẳng không thể hiểu nổi, giống như có... ma mờ mắt tay MC. Tai hại. Ở phút 90 + 5 (nói theo từ ngữ bóng đá), tay MC này đã làm hỏng tất cả.

      Xóa

:) :( :)) :(( =))