Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Tin nhanh Word Cup.


Cú "cẩu xực" của cầu thủ Uruguay Suarez (9) vào vai của cầu thủ Italia Chiellini. Ảnh Internet.


HLV trưởng Uruguay Oscar Tabarez lớn tiếng nói: “Rõ ràng FIFA đối sử thiếu công bằng, họ đã hành xử như BTC giải V-League ở Việt Nam, cả đội tuyển chúng tôi chỉ có mình Suarez biết ghi bàn, bây giờ cấm Suarez đá World Cup thì khác gì loại Uruguay khỏi cuộc chơi.

Đọc trên Thanh Niên Online (27-6-2014) đoạn tin trên cũng thấy vui vui, hihi. Tôi copy nguyên văn câu nói của HLV trưởng đội tuyển Uruguay Oscar Tabarez viết trên Thanh Niên Online nhân chuyện cầu thủ Luis Suarez của đội tuyển Uruguay sử dụng món "cẩu xực" đối với trung vệ Chiellini của đội tuyển Italia, trong trận đấu giữa đội tuyển Uruguay và đội tuyển Italia. Hậu quả là cầu thủ này đã bị FIFA cấm thi đấu 4 tháng và 9 trận quốc tế, cùng tiền phạt 100.000 Franc Thụy Sỹ (110.000 USD), tin án phạt là của BBC Tiếng Việt.


Cầu thủ Chiellini của Ý "khoe" cú "cẩu xực" của Suarez. Ảnh Internet.

Cái vui thứ nhất là trong khi giải V-League và BTC giải V-League ở Việt Nam bị khán giả chê ngay trên sân nhà, cũng còn có một ông HLV của một đội bóng Nam Mỹ lọt vào vòng chung kết Word Cup quan tâm theo dõi, ông này chắc phải theo dõi sát sao mới có thể so sánh được như thế (không biết có phải ông ấy theo dõi để học hỏi kinh nghiệm? Một BLV của VTV 3 hôm ấy bình luận đại khái rằng, nền bóng đá Uruguay có 2 thứ đối nghịch, một là tài năng của cầu thủ Nam Mỹ, hai là cách chơi xấu, đầy tiểu xảo). Thành thực mà nói đá xấu thì nhiều cầu thủ VN rất giỏi, có đội nổi tiếng là "chém đinh chặt sắt", đá chân, đá người hay hơn đá bóng. 

Cái vui thứ nhì là ông Oscar Tabarez này so sánh BTC Word Cup của FIFA đã hành xử như BTC giải V-League ở Việt Nam, dù sao đi nữa, một BTC giải bóng đá ở vùng trũng Đông Nam Á, mà được so sánh với BTC giải Word Cup danh tiếng thế giới thì thật là vinh dự.

Chuyện "cẩu xực" mang tính thời sự của cầu thủ Suarez cũng đã được cập nhật và "hình tượng hóa" ngay bằng tấm Poster trên bãi biển của thành phố Rio de Janeiro-Brasil, với hình ảnh khuôn mặt của cầu thủ này đang... nhe răng, và du khách tha hồ đứng cạnh... tạo dáng để chụp hình kỷ niệm mùa Word Cup.

Một hình ảnh rất hay khác là Tổng thống Mỹ Barack Obama theo dõi trực tiếp trận đấu của đội tuyển Mỹ và đội tuyển Đức tại vòng đấu bảng (trận quyết định để vào vòng 1/16), trên chiềc chuyên cơ Air Force One (Không Lực 1), khi ông Tổng thống này đang đi công cán, cùng lúc đó cũng có 25 triệu người Mỹ theo dõi trực tiếp trên truyền hình, một con số kỷ lục từ trước đến nay. Tại New York thủ đô của nước Mỹ, tòa Thị chính đã cho công sở nghỉ trưa thêm 1 tiếng để công chức theo dõi trận Mỹ-Đức. Bóng đá không phải là môn thể thao vua xưa nay tại Mỹ.


Du khách tạo dáng chụp hình bên tấm Poster tại bãi biển Rio de Janeiro-Brasil có ảnh cầu thủ Suarez... nhe răng. Ảnh của BBC Tiếng Việt.


Tổng thống Mỹ Barack Obama theo dõi trực tiếp trận Mỹ-Đức trên chiếc chuyên cơ Air Force One khi ông đang đi công cán. Ảnh của VTV Online.

25 triệu người Mỹ theo dõi trực tiếp trận Mỹ-Đức trên tivi. Ảnh của Bloomberg trên VN Express.

Chuyện rất nhỏ khác là chữ đối sử thiếu công bằng trong câu nói trên của ông HLV đội tuyển Uruguay, thì phóng viên viết tin đã viết chữ sử sai chính tả, đối xử (đối nhân xử thế) phải viết là xử chứ không phải sử. 

Nhân mùa Word Cup nhặt nhạnh mấy chuyện vui viết lên chơi, bõ công thức đêm thức hôm một mình coi mờ cả mắt. Cũng may đêm nay và rạng sáng ngày mai (đêm 27, rạng sáng 28-6) Word Cup tạm nghỉ để đêm mai coi tiếp vòng 1/16, đã tới những trận knock out không thể bỏ qua. Lần đi khám mắt định kỳ tới có khi sẽ bị bác sĩ rầy rà đây. Hì hì!






8 nhận xét :

  1. Hihi, copy qua copy lại, bây giờ entry thành... da beo :-)))

    Trả lờiXóa
  2. Có lẽ bu tui là người thứ hai trong số 6 tỉ người không quan tấm đến bóng đá (một người nữa là ông bạn Thái Nguyễn Bạch Liên đã qua đời) không quan tâm nhưng vẫn mua luật bóng đá đọc để coi trận chót trong các cuộc tỉ thí hoặc các mùa mùa Word Cup... Hôm nay đọc PNH là lần đọc tin Word Cup đầu tiên của kì này!!! Đúng là đại dịch bóng đá...đá bằng chân lại thêm "đá" bằng răng... huhu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Coi vậy chứ cũng có rất nhiều chị em mê môn này đó bác Bu, họ cũng đến sân hò hét không kém nam giới, ở Brasil, khu vực Nam Mỹ thì người ta coi bóng đá là tôn giáo, người mình gọi là Túc cầu giáo. Ngày xưa 2 quốc gia khu vực này xảy ra chiến tranh cũng vì bóng đá, ngày nay có cả cầu thủ Word Cup đá phản lưới nhà về bị bắn chết, cho nên... cắn chỉ là chuyện nhỏ, hì hì!

      Xóa
  3. Coi chừng anh Phạm sẽ bị... BS tại gia rầy rà trước! hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Coi chừng gì nữa Giáo, rầy rà rồi chứ, nhưng mà tui nói 4 năm mới có một lần, cũng may nhà có 2 cái tivi, tui ra nhà ngoài bật coi, hehe!

      Xóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Tờ báo Thanh Niên là tờ báo lớn mà để lỗi chính tả như thế thật đáng trách. Tình trạng viết ẩu, in ẩu ngày nay rất đáng buồn. Mất công một tí, tra lại chữ nào còn "ngờ ngợ" là có thể khắc phục được, nhưng nhiều báo, nhiều nhà xuất bản không làm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Báo chí bây giờ viết sai chính tả chỉ là chuyện nhỏ, chắc bác cũng dễ nhận thấy là họ dùng từ hoặc viết câu cú rất lủng củng là chuyện bình thường!

      Xóa

:) :( :)) :(( =))