Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Hình nhà bạn.


Hình tôi copy từ trang nhà bạn NangTuyet.


Tôi rất thích xách máy ảnh đi đây đó để chụp được những tấm ảnh đẹp, vừa được du lịch, vừa có những tấm ảnh mình yêu thích, nhưng lâu rồi tôi không có dịp đi để chuyên về chụp hình như thế, nên vẫn thường sang nhà những bạn như Marguerite, NangTuyet... du lịch ké và xem hình ảnh. Bạn NangTuyet ở Pháp, có điều kiện đến những vùng núi, biển, những vùng quê châu Âu... Bạn chụp hình đẹp, thường đưa lên những hình ảnh phong cảnh, kiến trúc, biển, núi, sông hồ, hoa cỏ... rất hay.

Bên nhà bạn vừa đưa lên những hình ảnh của một vùng núi (Les Alpes) châu Âu, trong đó có một tấm hình bạn chụp, tựa như ảnh đồi cát ở Việt Nam, nhưng là... đồi tuyết. Một nhóm người trượt tuyết đang bước đi trên một triền núi ngập tuyết và nắng (như... nick name của bạn là NangTuyet - Nắng Tuyết, tôi thấy một vài bạn gọi là Nàng Tuyết, cũng rất hay). Tôi mạn phép bạn copy về, coupe lại chút xíu, để nổi bật lên chủ đề, là những con người nhỏ bé, giữa một thiên nhiên đồi núi và tuyết trắng mênh mông...

Ảnh tôi coupe lại để nổi bật lên chủ đề "Con người và thiên nhiên".


Cám ơn bạn NangTuyet lần nữa về tấm ảnh rất đẹp này.




14 nhận xét :

  1. hình qua tay bác Hiệp lại chuẩn và đẹp hơn :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản thân tấm hình gốc của bạn NangTuyet chụp đã rất đẹp đó Bố susu, hình có nhiều tương phản, như những mảng sáng tối của tuyết dưới ánh nắng, cái nhỏ bé của con người và thiên nhiên rộng mở, những đường nét uốn lượn của thiên nhiên, hình cũng hay ở chỗ những con người tuy nhỏ bé nhưng họ đang hướng tới và vươn lên cao để chinh phục thiên nhiên...

      Xóa
  2. Giáo cũng từng thấy trên mạng nhiều hình về tuyết và đồi núi bên Âu Mỹ rất đẹp. Nhưng Giáo ít chôm mấy hình đó vì hơi xa lạ với VN, nhưng cũng là một kiểu hương xa để ngắm mà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái gì mình không có thì kể ra cũng thấy thích ha Giáo?

      Xóa
    2. Nhìn thấy Tuyết trong hình ai cũng thích, nhưng thử hỏi xem những ai sống ở vùng Tuyết phủ trắng như vậy có thích khg khi mùa đông đến....Cũng may chỗ tui khg có tuyết.....Hihi

      Xóa
    3. Vậy chỗ MTB có... sa mạc hả? Hihi, nói vậy chứ sống đâu rồi chắc cũng quen đó, chứ người Eskimo sống ở Bắc cực quanh năm tuyết phủ cũng ph3i chịu thôi :-)))

      Xóa
  3. Cảm ơn anh Hiệp đã khen tặng . Tấm hình này em đã chụp từ trên cabin của cap treo trong lúc nó đang băng qua thung lũng trắng này . Hình từ trên cao nhìn xuống , những người đang đi trên tuyết là những người leo núi , đang chuẩn bị để leo lên ngọn núi tuyết cao 4 810,02 mètres đó anh ạ . Nhìn họ giống như những con kiến giữa một thung lũng trắng xóa bao quanh là những dãy núi cao chập chùng ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn hình mới thấy con người nhỏ bé giữa thiên nhiên. Tấm hình này có thể làm Carte postal hay hình quảng bá cho du lịch.
      Hình bấm thật đúng lúc đó NangTuyet, nếu không có đoàn leo núi đi hàng một đúng vào đường cong ranh giới giữa sáng và tối, thì hình cũng không hay. Con người và thiên nhiên trong hình hòa với nhau thật sống động :-)))))

      Xóa
  4. Là phu lục lộ, bu tui vô cùng tâm đắc với mấy tấm ảnh chụp đường hầm của bạn Nangtuyet. Những đường hầm đi gần sông, gần làng mạc, người ta không chui sâu vào núi mà tạo không gian mở với những hàng cột nhằm tạo dáng. Người đi vào đường hầm vẫn ngắm được sông, biển hoặc làng mạc thật tuyệt vời.
    Trên đường sắt bắc nam của ta một số hầm ở Minh Cầm Tuyên Hóa Quảng Bình đi men sông gianh phong cảnh tuyệt đẹp nhưng hấm nằm sâu vào núi đá, trong khi đó có thể làm như những hầm mà ban NT giới thiệu. Thực ra các hầm ở Minh Cầm cũng do người Pháp làm từ đầu thé kjir 20.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua bên nhà bạn NangTuyet tôi cũng thấy hầm qua núi của Tây, họ làm theo kiểu "mở". Hầm của ta xưa cho xe lửa chui qua cũng do người Pháp làm đó chứ, hay tùy theo địa hình mà làm? Đường hầm như thế nửa là hầm, nửa là đèo uốn quanh triền núi rất hay :-)))

      Xóa
  5. Tấm ảnh được bác cắt coupe làm nổi rõ chủ đề "con người và thiên nhiên" , nhưng tấm hình nguyên gốc của NT chụp cũng hay, với dãy núi trùng điệp phía sau làm cảnh vật thấy thật hùng vĩ .
    Nhìn cảnh này nhớ lắm cái cảm giác choáng ngợp khi đi về miền bắc nước Nhật , qua khung cửa chiếc shinkansen nhìn thấy những ngọn núi cao chập chùng tuyết phủ trắng xóa ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tấm hình gốc của bạn NangTuyet giới thiệu một "thiên nhiên rộng" rất đẹp, còn khi tôi coupe lại hình để muốn nói về con người hơn.
      Nước Nhật với tuyết trắng, tàu điện cao tốc, con người lịch sự... hay lắm đó bạn Marg. Tôi chưa được đến nhưng qua sách vở còn thấy mê... :-)))

      Xóa
  6. Đẹp thật, con người kiên cường nhưng nhỏ bé trước thiên nhiên anh H nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình đẹp, thế mới biết con người thật vĩ đại, nhưng phải biết cách sống hòa thuận với thiên nhiên, chứ cứ tàn phá thì cũng sẽ... toi thôi :-(

      Xóa

:) :( :)) :(( =))