Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015

Cười chút chơi.

Lộ chân dung ông giáo nghỉ hưu chuyên lừa xin việc

Tự quảng cáo là mình có mối quan hệ thân quen với nhiều lãnh đạo trong các cơ quan nhà nước và có khả năng xin việc làm, Đoàn Vân Toàn đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 400 triệu đồng.
...................
Đoàn Vân Toàn là giáo viên nghỉ hưu, nắm bắt được tâm lý của nhiều gia đình có nhu cầu xin việc làm cho con em vừa tốt nghiệp các trường chuyên nghiệp, Toàn đưa ra thông tin có quan hệ quen biết với một số lãnh đạo chủ chốt trong cơ quan nhà nước, trong đó chủ yếu là ngành y tế.
Toàn cũng cho biết Bệnh viện Đa khoa tỉnh và một số đơn vị khác đang có chỉ tiêu tuyển biên chế vào làm việc.
Tin lời thị Toàn, một số gia đình đã gửi hồ sơ kèm theo tiền để nhờ bà ta xin việc giúp. Qua điều tra, Toàn khai nhận từ tháng 5-12/2014 đã nhận ba hồ sơ xin việc với số tiền gần 400 triệu đồng.
...................

Trên đây là đoạn tin copy trên trang báo mạng của VietNamNet ngày hôm qua 10/01/2014. Tựa của bài báo là "Lộ chân dung ông giáo nghỉ hưu...", nhưng đọc trong bài lại thấy ghi là thị bà ta!

Hôm nay vào xem thì thấy đã sửa lại (copy):

Lộ chân dung nhà giáo nghỉ hưu chuyên lừa xin việc

Từ cái tựa, đi vào bài viết đã biến từ ông sang , cẩu thả thế. Mấy hôm vừa qua hơi căng thẳng khi theo dõi tin tức trong nước và quốc tế, vụ ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng và khủng bố ở Paris, hôm nay chủ nhật cuối tuần cười vui chút chơi, hì hì!


16 nhận xét :

  1. Đây là cái lối làn việc của các "nhà báo vườn" bác à. Báo mạng, không tốn tiền giấy mực nên họ cứ viết phứa đi. Không chịu để ý. Cũng có thể là "cóp dê" từ nguồn khác về. Khỏi cần kiểm tra. Hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy mà VNN là tờ báo mạng có tiếng hơn nhiều tờ báo mạng khác. Trách chi người dân bây giờ đổ sang đọc "báo nhân dân" hơn báo nhà nước.

      Xóa
  2. Vấn đề là ban đầu, PV nghĩ Đoàn Vân Toàn chắc là đàn ông vì nhìn nhầm Vân thành ra VĂN. Nhưng rồi sau hiểu ra Vân là tên phụ nữ, nên đã NHANH CHÓNG chỉnh sửa cho đúng thành ra THỊ và BÀ TA. Nhưng vì phải vội nộp bài nên quên chữa ÔNG GIÁO. Thế nên mới có "chuyện đầu ông đuôi bà". Rồi chắc là có ai nhắc nên phóng viên báo mới sửa ÔNG GIÁO thành NHÀ GIÁO. ÔNG GIÁO thì dứt khoát giới tính là NAM. Còn NHÀ GIÁO thì giới tính có thể là NAM mà cũng có thể là NỮ. Đang ÔNG bỗng biến thành BÀ/ Không qua Bangkok chuyển đổi giới tính...thế mới là VIEETNAM ( NET). He he he...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, bác Vũ Nho phân tích phải lắm, nhưng trong một bài viết khá ngắn chỉ chừng gấp đôi đoạn tôi trích, mà lại để cái lỗi "chưa chuyển đổi giới tính" này tồn tại thì quả thật người viết khá ẩu.

      Xóa
  3. Trả lời
    1. Nó như một tiểu phẩm hài dở!

      Xóa
    2. Hihi ông thành bà như bạn nói là chuyện khôi hài
      nhưng ông Quán Thế âm Bồ tát biến thành bà Quán Thế âm bồ tát không ai cho là khôi hài mà dân ta, dân Tàu...thờ tự rất nghiêm túc
      Thế mới có chuyện để tán hihi

      Xóa
    3. Điều này khá lạ phải không bác Bu, ông Bồ tát Quán thế âm, qua dân gian biến ngay thành bà, cũng như thần thoại La - Hy, thần thánh mà cứ loạn xà ngầu, phải chăng nó phản ánh đúng một cái thời xa xưa hỗn mang nào đó?

      Xóa
    4. Chuyện ông Quan thế âm Bồ Tát thành bà là sao hả bác Bu, bác Hiêhp. 2 bác nói rõ cho con nghe với. Hôm nay con mới nghe thấy chiyện này.

      Xóa
    5. Bồ Tát Quán Thế Âm mà người mình hay gọi là Bồ Tát Quan Thế Âm, hoặc có khi là Phật Bà, là một trong bốn vị Đại Bồ Tát (Four Great Boddhisativas) của Phật giáo là Văn Thù, Phổ Hiền, Địa Tạng, và Quán Thế Âm. Người Trung Hoa và Việt Nam thể hiện Bồ Tát Quán Thế Âm dưới hình tượng một người Nữ.
      Tiếng Sanscrit Quán Thế Âm là AVALOKITESVARA, có nghĩa là vị Bồ Tát lắng nghe âm thanh của Thế gian, nghĩa đen có nghĩa là Đấng Chủ tể nhìn xuống, nên ngài cũng có tên gọi là Quán Tự Tại.

      Theo Từ điển Phật học của Ban Biên dịch Đạo Uyển (Chân Nguyên, Nguyễn Tường Bách, Thích Nhuận Châu) biên soạn, thì Quán Thế Âm có nhiều cách luận giải, một trong những cách luận giải ngài là người NAM quán chiếu khắp Thế giới.

      Trong Kinh Phổ Môn, là phẩm thứ 25 của Kinh Pháp Hoa, Đức Phật thuyết về Bồ Tát Quán Thế Âm thì không hề nói Bồ Tát Quán Thế Âm là NAM hay NỮ.

      Theo HT Thích Thanh Từ trong sách Ý nghĩa hình tượng Bồ Tát Quán Thế Âm thì Bồ Tát Quán Thế Âm không phải là NAM cũng không phải là NỮ, mà tùy theo nhu cầu thiết yếu của chúng sinh muốn Ngài cứu độ, nếu là đồng nam cầu cứu Ngài sẽ hiện thân đồng nam, nếu là đồng nữ Ngài sẽ hiện thân đồng nữ... Nghĩa là Ngài sẽ TÙY DUYÊN mà thị hiện cứu độ chùng sinh...

      Theo kinh sách thì Bồ Tát Quán Thế Âm có tất cả 33 dạng thể hiện khác nhau.

      Xóa
  4. VN ta cứ Phật Bà Quan Âm mà kêu, qua đó có thể thấy VN trọng Mẹ hơn Cha hay sao đó các bác nhỉ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó Toro, theo HT Thích Thanh Từ thì người Việt mình lấy hình tượng Quán Thế Âm là nữ cũng vì lẽ đó, cũng giống như câu "thày thuốc như mẹ hiền", ngày xưa (theo Nho giáo) người cha rất nghiêm khắc, hình ảnh người mẹ bao dung hơn.

      Xóa
  5. Cười với bác Phạm chút chơi!

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn bác Bu đã khơi mào và lời giải đáp cặn kẽ của bác Hiệp. Hóa ra ngoài hai giới tính phổ biến còn có giới tính thứ ba là "ái nam ái nữ". Điều này chẳng những có trong đời thường mà còn có trong quan niệm của tôn giáo nữa. Hay thiệt đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như tôn giáo là sự phản ảnh của đời thường đó bác Vũ Nho, Hì hì!

      Xóa

:) :( :)) :(( =))