Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Trò chơi trẻ con.


Hai chú chuột nhắt.

Anh em nhà thỏ.

Con nhện.

Chim hút mật.

Chim chích chòe đậu cành tre.


Trở lại với trò chơi cuốn giấy trẻ con. Lần này thì tôi làm những con vật nhỏ nhỏ (so với đồng 10 xu Euro đường kính 15 mm). Thử post lên vài con xem sao :-)))



14 nhận xét :

  1. chim chích chỏe đậu cành tre sao mà hay qua bác Hiệp, chim ko bay mất àh
    :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó đang dang cánh sửa soạn bay, may mà chụp kịp :-)))

      Xóa
  2. Càng ngày, "tay nghề" của bác càng tinh xảo hơn và thổi hồn vào tác phẩm nhiều hơn, do vậy, con giống sống động hơn. Có lẽ bác nên chú tâm nhiều vào khuynh hướng ngày càng nhỏ hơn dầu mắt mình có yếu hơn. Bên bonsai đương đại, cây có giá trị càng lớn là cây càng nhỏ. Khi chụp hình người ta thường chụp với một vật so sánh bên cạnh (thí dụ hộp quẹt, gói thuốc...) . Chúc bác NHP ngày càng cho ra nhiều sản phẩm loại này và ngày càng đẹp như thế này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hìhì! Làm mấy con nhỏ nhỏ này phải dùng những dụng cụ... mổ xẻ của y tế, và cả kính lúp nữa bác HN, mắt mũi bây giờ kèm nhèm rồi, nhưng bây giờ mà không làm thì mai mốt hết làm luôn. Làm mấy cái này cũng như... tụng kinh, ngồi thiền vậy mà, cái "tâm" mình nó bớt "chạy lung tung như con khỉ con ngựa" (tâm viên ý mã). Khi làm mình phải để hết "mắt mũi tâm trí" vào đó. :-)))

      Xóa
  3. Mấy con vật bé xíu thấy ghét thiệt !
    Có được điều kiện để "tụng kinh , ngồi thiền" thì nhất bác H rồi đó ((-:

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiền với mấy con này thì độ lão giảm nhưng độ cận tăng lên, hì hì, bởi nó khá nhỏ phải lấy kính lúp soi mới dán được. Để hôm nào gặp tôi sẽ tặng bạn Marg. mấy con. :-)))

      Xóa
  4. Bác Hiệp quả là có bàn tay VÀNG!
    Có thể mở triển lãm được đó!
    Ngưỡng mộ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bác VN. Trung thu hay Tết ra trước Văn Miếu ngồi làm chắc trẻ con sẽ thích.

      Xóa
  5. Anh Hiệp thật khéo tay ! Nhìn những con vật bé tí được sáng tạo dưới bàn tay của anh trông thật dễ thương !!! Con gái của em mà được làm đệ tử của anh thì nhất luôn đó !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hìhì! Để hôm nào mở lớp hướng dẫn trẻ em làm, tụi nhóc rất thích mấy con này :-)))

      Xóa
  6. Những con vật dắt ta về tuổi thơ

    Trả lờiXóa
  7. Làm bằng giấy hở anh? Mới nhìn Giáo tưởng làm bằng thép cuộn. Đẹp quá! Nhưng hại mắt lắm anh à, nhứt là... mắt lão! hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm bằng giấy đó Giáo, giấy màu A4 bình thường cắt ra đủ cỡ, 1, 2, 3... ly cuốn tròn nó lại bằng dụng cụ chuyên dùng, rồi "nhào nặn" theo ý mình, người lớn khoái mấy trò này, hihi!

      Xóa

:) :( :)) :(( =))