Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

Dành cho trẻ con và... người già.


Gia đình nhà chim Chích chòe.


 
Mẹ con nhà vịt.


Một vài hình ảnh những con vật nho nhỏ quanh ta tôi làm bằng những sợi giấy cuốn, và "nhào nặn" theo ý muốn, chiều rộng của những sợi giấy này là từ 1 đến 3 mm ( 1 đến 3 ly), và kích cỡ của chúng có thể dán trên một tấm carte visite (như ảnh Mẹ con nhà vịt, tấm carte visite khi chụp tôi đặt trong lòng bàn tay), Gia đình nhà chim chích chòe được gắn trên những giây leo khô kích cỡ cũng thế.

Một môn tạo hình vui vui, dành cho trẻ con và... người già, hì hì!

Có bạn nào thích làm mấy thứ này không nhỉ?




10 nhận xét :

  1. Có, có Giáo đây nè! Nhưng mà giờ thì Giáo đang dưỡng cặp mắt cận thị nặng đô của mình, nên hỏng có dám rớ tới. Cách đây vài năm là Giáo... nhào zô liền. Giáo cũng mê mấy thứ nhỏ nhỏ khéo tay lắm. Hồi đó Giáo có xếp hình Origami của Nhật, làm nền và xếp bằng giấy màu theo từng chủ đề như anh zị, cũng đẹp lắm nên bạn... xin hết trơn, hỏng còn cái nào, hic...
    Anh và chị thiệt là hợp nhau ha. Cả hai đều có óc thẩm mỹ và đều khéo tay, hay quá đi, Giáo ngưỡng mộ nhe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, nếu Giáo ở Saigon chắc tôi có cà phê uống rồi. Tôi cũng đeo kính cận vậy (thật ra vừa cận, vừa... lão, lại có độ... loạn nữa chứ), nhưng khi đọc sách, làm mấy con vật này thi không đeo kính. Chế ra làm mấy con này cũng vui.

      Trước đây tôi cũng có xếp Origami, nhưng thấy cái này thường phải theo mẫu có sẵn, mình không siêu đến độ "chế" ra theo ý, còn vụ giấy cuốn này thì tự chế được.

      Làm mấy con này cũng không khó, nhưng làm sao cho có "duyên", trông sống động thì quả là khó.

      Xóa
  2. Mẹ con nhà vịt là tuyệt. Đặc biệt là chú vịt con nó hớn hở nhoài cổ đến mẹ như là trẻ con thấy mẹ về chợ vậy.
    VỊt thật mà trông thấy chắc phải khóc ròng vì tự thấy mình không phải là vịt nữa hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như tôi đã "còm" cho cô Giáo, làm mấy con này không khó, cái khó là làm sao thổi được cái hồn vào mấy sợi giấy, hi hi.

      Xóa
  3. con chào bác Hiệp. con theo dõi trang của bác đã lâu. Con người Hà Tây (cũ), hiện con đang làm việc ở Sài Gòn. Con cũng thích tìm hiểu về văn hóa, tiếng Việt. Liệu con có thể gặp bác để bác "truyền" cho con một số kiến thức được không ạ? hihi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, cám ơn bạn đã vào xem bấy lâu và có nhã ý. Nếu thích bạn có thể trao đổi qua những bài viết. Tôi thực sự không cao siêu gì trong chuyện "kiến thức". Kiến thức là cái mênh mông trong sách vở, trên những trang mạng, tôi cũng chỉ tìm trong đó. Vả lại giờ giấc của tôi cũng không ổn định :-)))

      Xóa
  4. Dạ. Con biết là bác đã cao tuổi rồi ạ. Con đi làm thì cũng chỉ rảnh ngày Chủ Nhật rhôi ạ. Con vẫn hy vọng với quãng thời gian ít ỏi vậy con vẫn đươjc ngồi cafe với bác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, rất cám ơn thịnh tình của bạn. Bạn biết đấy, khi về già thì không phải giờ giấc, mà ngay cả việc di chuyển đi tới lui mình cũng không chủ động được. Bạn cứ vào trang, và muốn trao đổi xin tự nhiên.
      Tình thân.

      Xóa
  5. Trả lời
    1. MTB có về Saigon tôi sẽ tặng một con gà mẹ và một bầy gà con :-)))

      Xóa

:) :( :)) :(( =))