Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Hà Lan lỡ mất cơ hội.


Thủ môn Argentine chặn một quả phạt 11 mét. Ảnh Reuters trên Thanh Niên Online.

Cơn lốc màu Da cam đã dừng lại ở bán kết Word Cup sau khi đã để thua Argentine 2-4, sau 120 phút bất phân thắng bại. Ở vòng tứ kết Hà Lan đã vượt qua Costa Rica cũng bằng những quả sút pénalty luân lưu, lần này thì thần may mắn không đứng về phía họ, vả lại một đội Argentine lừng danh dẫu sao cũng hơn một đội Costa Rica còn non kinh nghiệm. Trước mắt những người "Hà Lan bay" còn một trận tranh hạng 3 với đội chủ nhà Brazil.

Trận bán kết thứ nhì giữa Hà Lan và Argentine không phải là một trận đấu "mở" như trận Đức và Brazil, cái gương Brazil còn sờ sờ ra đó, đội nào mà để thủng lưới trước là có nguy cơ mất trắng, nên hai đội đá rất thận trọng, các cơ hội ghi bàn không nhiều, những chân sút của cả 2 đội như Robben, Sneijder (Hà Lan), hay Messi, Perez (Argentine) đều không thể đưa bóng được vào lưới đối phương.

Một cổ động viên Argentine. Ảnh Vietnamnet.

Kết thúc 120 phút bất phân thắng bại, đội Hà Lan lại một lần nữa bước vào lượt đá luân lưu 11 mét, lần này thì người Argentine hay và may mắn hơn họ. Cầu thủ và cổ động viên Argentine reo hò nhảy múa trên sân, trong khi những người Hà Lan bay chết lặng. Bóng đá luôn luôn là như thế, khi kết thúc một trận đấu như thế này, một bên là nụ cười và phía bên kia là nước mắt.

Nếu tôi nhớ không lầm thì Hà Lan đã 3 lần vào đến trận chung kết Word Cup nhưng đều thất bại, lần này họ dừng bước ở bán kết. Với dân số khoảng gần 17 triệu người (năm 2012) Hà Lan không phải là một nước đông dân, nhưng bóng đá của họ thật tuyệt. Đội Hà Lan không vào được trận chung kết cũng có một chút tiếc nuối cho người hâm mộ, nhưng Argentine vào cũng xứng đáng. Một trận đấu đỉnh cao tranh ngôi vô địch thế giới giữa một đội hàng đầu Châu Âu như đội Đức, và một đội hàng đầu Nam Mỹ như đội Argentine sẽ hấp dẫn hơn. Đây cũng là một kết cục hợp lý.

Trước mắt dân ghiền bóng đá Việt Nam còn 2 trận để mà thức nữa, mờ cả mắt.



6 nhận xét :

  1. Hehe bà Mecken "lên chức chúa" thì Đức Vô địch rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn trận tranh vô địch giữa Đức và Argentine, hy vọng khi bà Mecken đã lên chức Chúa thì Đức sẽ lên ngôi, hihi!

      Xóa
  2. chung kế nằm kèo Đức hết rồi :)

    Trả lờiXóa
  3. Hihi ...thức mờ con mắt để xem một trận đấu chung kết quả cũng rất có giá trị anh Hiệp hén !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ác nỗi bên Brazil đá toàn hai, ba giờ sáng bên mình. Bốn năm mới có một lần cũng đáng thức đóNangTuyet :-)))

      Xóa

:) :( :)) :(( =))