Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2014

Giới thiệu sản phẩm.

Đầu năm chuyển hướng làm ăn coi bộ phát tài, hì hì. Tôi tiếp tục giới thiệu một vài sản phẩm handmade "hàng nhà", những chiếc túi xách, ví, bóp... bằng da. Bảo đảm hàng "độc", không đụng hàng.

Túi xách phụ nữ làm bằng da cừu, sản phẩm handmade.

Túi xách dành cho nam bằng da dê.


Ví cầm tay phụ nữ bằng da bò.

Ngăn bên trong của ví cầm tay.

Ví bỏ túi.

Còn nhiều kiểu dáng khác nữa. Hồi nào tới giờ bà xã tôi làm xong để... ngắm chơi.














Tiếp tục là những con thú nhồi bông, đan móc xong để trong bịch cất vào tủ :-)))





25 nhận xét :

  1. Có khi nên đặt chị làm thêm áo móc len nữa anh Hiệp ạ! Hôm rồi M mua len về định móc cái áo khoác trắng hông cho bé, nhưng rồi bà Nội đi như ngựa phi :) thế là len vẫn là len, áo còn ở trong mộng.. hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện đang làm thú bông chứ chưa thấy móc áo chị M. :-)))

      Xóa
  2. Tuyệt quá, bác Phạm ơi! Nô nghĩ cái này kinh doanh thì quá OK!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Coi vậy chứ những sản phẩm handmade rất khó kinh doanh ở xứ ta cụ Nô ơi. Hàng handmade "thứ thiệt", nghĩa là hoàn toàn thủ công, phải làm rất kỹ, vì mỗi sản phẩm là một "tác phẩm", tốn rất nhiều công (mà ở Việt Nam không thể bán giá cao). Thí dụ một con thú bông làm mất vài ngày (nếu làm ẩu kiểu hàng chợ sẽ nhanh hơn, hoặc nhiều nơi giới thiệu sản phẩm của họ là hàng handmade, nhưng thực ra là chỉ handmade một phần thôi).
      Cho nên bà xã tôi đi học rồi chỉ làm chơi để thỏa cái ý thích là chính.

      Xóa
  3. Ôi ! Sao chị khéo tay quá đi thôi ! Chị Gốc Mai nói đúng đó anh Hiệp ơi ! Cái gì chứ áo len được móc bằng tay chẳng những đẹp mà lại rất bền cơ . Lúc em còn đi dạy ở VN , em hay đến đặt hàng ở đường Cao Thắng . Em không biết bây giờ họ còn làm hay không ? Mắc nhưng có chất lượng thì khách hàng vẫn yêu chuộng đó anh ạ . Nếu chị mà móc áo thi em ủng hộ hết mình , giống như chị Mai vậy đó ..hihi ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, thỉnh thoảng cũng có móc một vài cái áo khoác, đôi giày trẻ con để... tặng thôi. Tại mình không chủ đích làm bán. Nếu muốn kinh doanh phải có nhiều người làm chứ một mình làm thì không nổi.
      Ở ngoại quốc hàng thủ công đắt hơn hàng sản xuất máy móc, ở mình không thế. Mỗi nơi mỗi khác đó NangTuyet. Ngay thợ may bây giờ cũng khó sống, công may cái áo sơ mi 200 ngàn trong khi áo may sẵn có 150.

      Xóa
  4. Ui, chị thiệt là hay! Giáo lại càng thích vì Giáo cũng mê đan móc. Nhưng làm túi xách và ví bằng da dê, cừu, bò thì thua... Những cái da ấy phải qua công đoạn thuộc da công phu lắm anh Phạm à. Chị đặt mua da ở đâu vậy anh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, ở Saigon thì da có chỗ mua, họ bán theo tấm (tùy lớn nhỏ), mua về mình chỉ canh theo sản phẩm muốn làm, đủ loại, đủ màu da hết, bò, trâu, dê, cừu, cả da heo nữa..., và tùy theo loại da mà mình làm, có những nơi chuyên bán phụ liệu như dây kéo, chỉ khâu, móc khóa, tăng đơ... rất tiện lợi. Có nhiều người ở tỉnh lâu lâu lên Saigon lấy hàng.
      Giáo có để ý chỉ khâu ở mép túi xách không? Trông "thô" hơn may bằng máy, nhưng "ăn tiền" ở chỗ thô. Phải tỉ mỉ canh đục từng lỗ rồi khâu tay bằng chỉ sợi, một cái túi xách có khi ngồi đục những lỗ như thế (khoảng cách không thể đều, chỉ tương đối), đục đã mất cả ngày công, rất mất thời giờ. Có những nơi người ta quảng cáo túi xách làm thủ công, nhưng chỉ cần nhìn chỉ khâu biết không phải, vì họ may bằng máy, rất đều.

      Xóa
    2. Giáo thấy rùi, và nhìn được ngay vì Giáo cũng đan móc thủ công anh à. Anh hỏi chị địa chỉ mua da giùm Giáo nhe, còn chỗ bán phụ liệu thì Giáo biết rùi. Giáo cảm ơn chị trước nè. Anh thiệt là hay, có vợ công dung ngôn hạnh quá đi!

      Xóa
    3. Nếu muốn mua da hiện ở Saigon có 2 nơi, một là khu ở đường Hòa Hảo trước sân bóng đá Thống Nhật quận 10, nơi này chuyên bán luôn những đồ nghề linh tinh, phụ liệu như khóa, móc. Hai là khu ở đường Âu Cơ Tân Bình, hay giờ là quận Bình Tân gì đó, những tiệm này bán sỉ, lẻ bao nhiêu cũng có, đủ loại da (trước 75 khu này gọi là Phú Thọ Hòa Lò Da, chuyên thuộc da, nay chỉ còn một số tiệm bán da).
      Về địa chỉ cụ thể để tôi hỏi lại bà xã rồi báo cho Giáo biết sau.

      Xóa
    4. Quên, thì ra Giáo cũng là một tay thủ công, chắc phải có hạng, bà xã tôi rành mấy thứ này, thêu, đan móc, tranh chữ thập, làm ví bóp da, kết đồ nữ trang bằng đá, hạt cườm..., lắm nghề thế mà không có... nghiệp. Để mai mốt tôi post lại một số sản phẩm này lên cho Giáo xem thử.

      Xóa
    5. Anh Phạm à, chị giỏi thế Giáo thấy anh nên mở một trang web chuyên giới thiệu và bán sản phẩm thủ công của chị trên mạng đi anh. Mình giới thiệu hàng độc, mỗi thứ chỉ 1 cái, khi nào ai đặt hàng nhiều mới làm thêm. Dưới mỗi thứ anh chị ghi rõ giá tiền. Nếu nhà ko có người giao hàng tận nơi thì anh cho địa chỉ nhà cho họ tới lấy với giá phải chăng, dĩ nhiên là phải khác giá hàng làm máy. Những món đồ chơi, tụi nhỏ học trò tuổi teen thích lắm đó anh. Anh cứ mạnh dạn làm đi, chứ nếu để những sản phẩm đó lâu ngày trong tủ cũng mau hư, ko hay bằng có người dùng anh à.

      Xóa
    6. Hì hì, cám ơn bạn Giáo, nhiều người cũng đã làm (tôi cũng đã thử tìm hiểu), nhưng hiện nay việc buôn bán hàng qua mạng ở ta (kể cả buôn bán lớn và nhỏ lẻ) cũng có khá nhiều cái phức tạp của nó, không như xứ người.

      Nếu bạn Giáo muốn kiếm da để làm túi xách, ví, bóp... bạn có thể đến số 69 Lý Nam Đế, quận 10 (gần khu vực đường Hòa Hảo - Lý Thường Kiệt,trước sân bóng đá Thống Nhất), ở đó có một số cửa hàng chuyên bán da sỉ, lẻ, và nhiều tiệm bán phụ liệu. Hoặc chuyên hơn thì đến mấy cửa hàng số 719-721-723 Âu Cơ quận Tân Phú gần khu Bàu Cát Tân Bình, họ chuyên bán đủ loại da, có cả loại da vụn tấm nhỏ nhỏ bán lẻ giá phải chăng, tha hồ lựa chọn.

      Chúc bạn làm được những sản phẩm mới.

      Xóa
    7. Giáo xin cảm ơn anh chị. Giáo thích làm để dùng hoặc tặng, vì ít có thì giờ rảnh. Lúc trước chỉ có đan móc, giờ thấy sản phẩm da của chị làm thích quá. Nhưng phải tới hè Giáo mới có thì giờ vào SG được anh à, hic...

      Xóa
    8. Vậy tới hè bạn Giáo vào Saigon nếu có gì cần cứ báo cho tôi biết, tôi có thể giúp hay góp ý được gì được chăng?

      Xóa
  5. Ngó tới ngó lui bu tui chỉ khoái cái ông già Noel hihihi

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là cái móc khóa ông già Noel thật dễ thương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoặc mấy cô tuổi "teen" móc vào dây khóa kéo ba lô, cô nào "xì tin" lấy làm mặt dây chuyền đeo ở cổ đi chơi Noel cũng hay lắm :-)))

      Xóa
  7. Mấy món đồ hay qúa, chị nhà quá khéo tay, ngang tài bác H.

    Trả lờiXóa
  8. Huhu........Hổm rày bận túi bụi nên hem có thì giờ dạo quanh hàng xóm, nay rảnh tí chạy vào chắc là hết hàng ẹp cho tui òi.........Bác Hiệp........Bác Hiệp.........Hic......Hic

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hichic, mấy ngày nay tui phải ngồi nhồi bông gòn vô mấy con thú muốn... cùi tay lun, hùhù!

      Xóa
    2. Chắc là gần đến Tết Anh và Chị làm để kịp giao hàng nên lu bu ha, còn nhồi bông gòn sao .....cùi tay.....được ta.............................?

      Xóa
    3. Ai cũng tưởng nhồi bông là dễ, nhưng có nhồi mới biết, hihi, tùy theo chi tiết phải nhồi mà cầm cái que tre lớn, nhỏ (cái đũa tre hay cái xiên tre để nướng thịt) và nhồi từng chút gòn (phải nhồi đều tay), con thú nhiều chi tiết (tay, chân, tai, mũi...) tôi nhồi hết... một ngày, hichic!

      Xóa

:) :( :)) :(( =))