Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Diện đối.

"Bây giờ đối diện riêng tôi/ Còn hai con mắt khóc người một con". Tôi chụp hình hai chú ong tôi đã làm bằng giấy và chợt nhớ đến câu thơ của Bùi Giáng trong bài thơ Mắt buồn, từ ý thơ này nhạc sĩ TCS đã viết thành bài hát "con mắt còn lại" khá hay... Thơ của Bùi Giáng đọc là để cảm nhận... được chút nào hay chút nấy, với tôi là thế, nhà thơ rất điênrất tỉnh này có những câu thơ quá hay ai cũng có thể hiểu, nhưng ông cũng có những câu thơ mà có lẽ chỉ mình ông biết ông muốn nói gì, còn nhạc của nhạc sĩ TCS thì đã nổi tiếng xưa nay, mọi người mọi giới đều thích. Riêng tôi hôm nay, tôi chỉ muốn làm một chú ong bầu và một chú ong mật bằng giấy đặt đối diện với nhau để chụp vài tấm hình.



Đang loay hoay bên cạnh cửa sổ chụp hai chú ong giấy thì thật bất ngờ, một chú ong ruồi nhỏ chỉ bằng hạt gạo bay xà vào và đậu xuống.


Chú ong ruồi rất dạn dĩ bên cạnh hai con ong giấy xem ra rất khổng lồ đồi với chú ta, chú ta đi tới đi lui cạnh hai con ong giấy, có những lúc quay lưng lại nhỏng đuôi, nhưng cũng có lúc đối diện và chú ta vung đôi cánh nhỏ xíu mặc cho tôi tha hồ ngắm nghía và chụp hình, kể ra thì chú ong này (có khi là một cô ong cũng nên) còn là một "ong mẫu" trình diễn thật xuất sắc..













Cuộc diện đối giữa chú ong ruồi và hai con ong giấy diễn ra trong vài phút, trước khi chú ta vung tít đôi cánh và bay ra lại cửa sổ, đủ thời gian để cho tôi bấm được những tấm hình khá vui và ngộ nghĩnh này....



12 nhận xét :

  1. Lại nữa bạn làm những con vật rất xinh và đẹp. Trong entry này bạn có nhắc đến câu thơ: ""Bây giờ đối diện riêng tôi/ Còn hai con mắt khóc người một con" của Bùi Giáng- Người thi sĩ sống với hoang dã tư do. Trước đây ông đã từng viết những câu thơ được cho là hay nhất trong Phụng Hiến:
    "Xin yêu mãi yêu và yêu nhau mãi
    Trần gian ơi! Cánh bướm cánh chuồn chuồn
    Con kiến bé cùng hoa hoang cỏ dại
    Con vi trùng cùng sâu bọ cũng yêu luôn" được mọi người trầm trồ khen nhưng vẫn không bằng câu thơ mà bạn đã trích. Cảm ơn bạn, vì tôi rất mản nhãn những gì bạn đã làm. Thân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ cũng có những lúc nhà thơ này đã là cánh bướm, chuồn chuồn hay là kiến... Thơ của ông cũng kỳ ngộ như con người của ông vậy.
      Cám ơn bạn đã vào xem và thích những con vật nhỏ bé này :-)))
      Tình thân.

      Xóa
  2. M dạo này bận, lâu lâu vào blog thấy anh H chơi thân với dế mèn quá hả anh Hiệp ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi này bận dữ vậy chị M., từ thuở nhỏ tôi đã thân với đám dế mèn chuồn chuồn rồi :-))

      Xóa
  3. Duyên quá chú ong ruồi, chắc chú thấy con ong giấy giống loài ong quá nên bay xuống trò chuyện! Chúc bác "trẻ thơ lớn tuổi" cuối tuần vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Già rồi lại trở về làm trẻ con, hihi, và chơi với ong và dế vậy :-))
      Chúc TT luôn vui, việc tu tập đến đâu rồi TT?

      Xóa
  4. Một bác ong bầu và một chú ong mật dụ được một nàng ong ruồi. Hôm nay bác H thật lời với trò chơi của mình rồi . Vậy mà nhẹ nhõm ... Vậy chẳng phải là thích hơn hẳn so với cuộc sống cứ phải loay hoay nghĩ phải làm thế nào , làm ăn ra sao để được món lợi gì , bác nhỉ (-:

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thảo nào sách vở viết ngày xưa có những nhà ẩn tu nơi rừng sâu làm bạn được với muông thú. Ấy chính Jesus đã nói "có ích gì khi lời lãi được cả thế gian mà mất đi chính mình", hìhì!

      Xóa
  5. Hy hữu có một cuộc đối đầu thật giả! Hay!

    Trả lờiXóa
  6. bác Hiệp có đc những khoảnh khắc thật là hay rồi, bé ong ruồi thế nào cũng nghĩ mình gặp đc ong chúa rồi :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc ong ruồi nghĩ là gặp được đồng loại :-))

      Xóa

:) :( :)) :(( =))