Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Những khuôn mặt hoạt họa (2).



Mèo Tom

Chuột Jerry

Tom và Jerry

Chuột Mickey và Minnie

Vịt Donald, Chó Goofy, Chuột Mickey và Minnie

Tí cười

Tí tham ăn

Tí vua

Tí cô nương

Những chú Xì trum


Để có thể chuyển những nhân vật nổi tiếng trong phim hoạt họa xưa nay mà mình yêu thích, từ hình vẽ lên những sợi giấy cuốn khá khó. Sử dụng cây cọ, màu nước để vẽ trên giấy có lẽ không khó với họa sĩ, nhưng với những sợi giấy màu làm sao để chúng có thể theo ý của mình? Cách duy nhất là xem xét kỹ hình vẽ, phân tích, "hiểu" được đặc tính của những sợi giấy màu, rồi "nhào nặn" chúng theo ý của mình.

Tôi thử làm một số mặt mề đay bằng giấy này, đeo được như những mặt dây chuyền, dĩ nhiên là chúng bằng giấy nên khá mỏng manh và nhất là kỵ... nước.

Làm những món đồ chơi này có lẽ còn khó hơn là những nghệ nhân nặn tò he bằng bột (tôi phải dùng những cái kẹp và kéo dùng trong... phòng mổ y khoa, và cả kính lúp phóng đại trong việc gắp, dán những chi tiết rất nhỏ một vài mi li mét bằng giấy), nhưng kể ra làm ra được chúng cũng thấy hay hay.









6 nhận xét :

  1. Ôi mấy khuôn mặt Xì trum thấy thương quá , cái nào cũng đẹp và sinh động hết. Bác hay thiệt !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyển từ hình vẽ hoạt họa qua rất khó, tôi phải ngồi ngắm nghía cả buổi hình vẽ rồi suy nghĩ chuyển qua giấy, cái quan trọng là phải "bắt" được "thần hồn" của nhân vật.

      Xóa
  2. Con mèo Tom cũng công phu ghê !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm chú mèo Tom này rất mất công đó bạn Marg. Nhìn đúng là... mèo Tom.

      Xóa
  3. Hihi ...lần này anh Hiệp sáng tạo ra những khuôn mặt trông thật hài nè ! Cái nào cũng mang nét đặc trưng riêng của nó hết : vui nhộn và nhát trẻ con đó nha !

    Em có đăng thêm một tấm hình loại hoa có màu tím bên trang nhà của em đó anh Hiệp ạ ! Mà thiệt hai màu nó cũng na ná tựa giống nhau đó anh .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ về hưu, ngồi nhà nghĩ ra chuyện làm cho qua ngày giờ đó NangTuyet.
      Tôi đã qua xem hai loại hoa bên nhà NangTuyet, đúng là người yêu hoa, yêu thiên nhiên :-)

      Xóa

:) :( :)) :(( =))