Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

Hoàng tử bé, bông hồng, và con chồn.



Hoàng tử bé, Bông hồng, và Con chồn.

Thuở còn đi học tôi rất thích  quyển sách Hoàng tử bé (Le Petit Prince) của nhà văn Pháp Saint Exupéry. Nhân vật chính trong truyện là một Hoàng tử bé tình cờ lạc đến trái đất từ một tiểu hành tinh xa xôi. Hoàng tử bé với những nhân vật khác trong truyện như bông hoa hồng của chàng ở lại tiểu hành tinh khi chàng ra đi, ông vua già, người gác đèn, gã khoác lác, kẻ khoe khoang, gã say, nhà bác học, ông áp phe, nhà thông thái, người bẻ ghi hỏa xa, con rắn, con chồn,.. và người phi công bị rơi máy bay trong sa mạc. 

Tôi thích tất cả những nhân vật trong câu truyện Hoàng tử bé, dĩ nhiên thích nhất là Hoàng tử bé, rồi đến Bông hồng ở Tiểu hành tinh nơi chốn của chàng, và Con chồn mà Hoàng tử bé đã gặp trong sa mạc. Con chồn đã nói với Hoàng tử bé như thế này: "Thật là rất đơn sơ, người ta chỉ nhìn thấy rõ là với trái tim. Cái cốt thiết, cái tinh thể, cái đó vô hình với hai con mắt".

Tôi đã thử làm hình ảnh của Hoàng tử bé với mớ tóc vàng óng, Bông hồng, và Con chồn như tấm hình bên trên.









4 nhận xét :

  1. Mấy nay chờ xem Hoàng tử bé của bác. Bác làm hay lắm, thấy được cái hồn trong sáng trên khuôn mặt Hoàng tử bé . Có lẻ lúc nào rảnh nác làm luôn bức tranh Hoàng tử bé trên tiểu tinh cầu của chú cùng với hoa hồng và cây cẩm quỳ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì, làm xong được Asterix và Obelix là mờ mắt luôn. Nghỉ một vài ngày sẽ làm tiếp.

      Xóa
  2. Hihi ...em bận cả ngày . Tối về được nghía những sản phẩm thật độc đáo của anh Hiệp mà thấy vui gì đâu á !

    Trả lờiXóa

:) :( :)) :(( =))