Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Thất vọng!


Dĩ nhiên sự thất vọng ở đây là dành cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam, trận bán kết lượt về của đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 11-12-2014, với tỉ số 4-2 nghiêng về đội tuyển Malaysia.

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam khi Công Vinh rút ngắn tỉ số nhưng đã là quá trễ. Ảnh báo Kiến Thức.


Đây là một trận đấu tồi tệ của đội tuyển Việt Nam suốt từ đầu giải, không phải chỉ tệ về mặt tỉ số, mà tệ về cả mặt lối chơi và tinh thần thi đấu. Chỉ mới qua hết hai phần ba hiệp đầu của trận đấu nhiều người hâm mộ Việt Nam đã tắt tivi, một người quen rất am hiểu bóng đá (cả bóng đá Việt Nam và bóng đá quốc tế) cùng ngồi xem tivi với tôi, sau hiệp một đã nói, chẳng lẽ cái bóng ma bán độ lại ám ảnh bóng đá Việt Nam? Hễ mỗi lần đội tuyển Việt Nam đá ở "kèo trên" trong những trận đấu quan trọng thì lại có chuyện. Thật sự không thể hiểu được điều gì đã xảy ra...

Tôi không rành lắm về cái mà anh bạn quen đã nói là "bóng ma bán độ", chỉ thấy sang đến hiệp hai nhất là về cuối trận đấu thì đội tuyển Việt Nam đã đá khác hẳn hiệp một, nhưng lúc ấy đã trễ, và chỉ có thể gỡ thêm được một bàn.

Ở phía bảng bên kia thì đội tuyển Thái Lan đã vượt qua đội tuyển Phi Luật Tân với ba bàn thắng lượt về trên sân nhà, để sẽ gặp Mã Lai trong hai trận chung kết. Rõ ràng là đội tuyển Việt Nam trong một sớm một chiều vẫn chưa đạt được một đẳng cấp như đội tuyển Thái Lan.

Nhưng tôi vẫn tin tưởng và đánh giá cao ở nhà cầm quân người Nhật Bản, HLV Toshiya Miura (ông mới chỉ mới cầm quân được chưa đến nửa năm, một thời gian quá ngắn). Nhưng ông đã cho thấy dù đáng thất vọng trong một trận đấu quan trọng, nhưng cách huấn luyện của ông là phù hợp với tố chất của các cầu thủ Việt Nam, và con đường ông đang đưa đội tuyển Việt Nam đi là đúng hướng. Hy vọng ông sẽ đưa bóng đá Việt Nam đi xa hơn trong tương lai.



10 nhận xét :

  1. Nhiều người đang đặt giả thiết về chuyện cá độ bác Hiệp ơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với bóng đá Việt Nam thì chuyện gì cũng có thể xảy ra phải không bác Giao?, ngồi xem tivi mà nhiều "nhà bình luận vỉa hè" cũng nói thế!

      Xóa
  2. Tui cũng đoán có bán độ bác Phạm ui, và tình yêu bóng đá đã chết trong tui cùng lúc với lứa cầu thủ vàng về vườn! hic...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chán thật, chẳng biết thực hư ra sao, nhưng cứ nhìn cách đá như hiệp 1, và mấy cầu thủ ở giàn hậu vệ thì thấy họ đá như cầu thủ nghiệp dư chứ không phải đang đá cho đội tuyển, khác hắn chính họ ở mấy trận trước.

      Xóa
    2. Đặc biệt là cầu thủ Văn Biển, một cựu binh dày dạn kinh nghiệm trận mạc, vậy mà trong trận thua mất mặt này đá cứ như là Văn... Ruộng ấy!

      Xóa
  3. Tui thấy có bài ni hay hay các ông các bà ạ!
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/sport/2014/12/141211_vietnam_malaysia_analysis_tch

    Trả lờiXóa
  4. Nói chung về trận thua "không thể hiểu nổi" của đội tuyển VN trước Malaysia tối 11-12-2014 trên sân Mỹ Đình có hai lý do giải thích:
    1/ Các cầu thủ đã chủ quan, coi như đã bỏ túi chiếc vé vào chung kết.
    2/ Bất thường, nhất là nơi hàng phòng ngự trong hiệp đầu (có thể hiểu là chuyện bán độ mà nhiều người hâm mộ đã nghi ngờ).
    Báo TT Online ngày hôm nay (12-12) đã đưa tin ghi rõ hai lý do giải thích này, và ý kiến của ông Lê Hùng Dũng, chủ tịch LĐBĐVN (VFF):
    "Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra, ngay cả ông Miura chắc cũng vậy. Cả bốn bàn thua đều do lỗi hàng phòng ngự. Họ có thật sự tệ như vậy hay không? Bởi vì đội tuyển VN đã có màn trình diễn hoàn toàn khác biệt so với trận lượt đi bán kết thắng 2-1 tại Kuala Lumpur. Tôi không thể không nghi ngờ. Do đó, tôi sẽ nhờ cơ quan chức năng điều tra”.
    Hy vọng mọi chuyện sẽ sáng tỏ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sẽ... vũ như cẩn thui bác Phạm ui! Phải cần một cuộc phẩu thuật toàn diện, do một BS thiệt là mạnh tay, họa chăng khối u nhọt bóng đá mới hoàn toàn dứt điểm! Tui thì tắt hết hy vọng từ lâu và ko còn muốn coi đá bóng nữa, uổng phí tâm huyết và thời gian quý báu của mình...

      Xóa
  5. "Vũ như cẩn" là điệp khúc muôn thuở của xã hội ta mà Giáo. Tôi thì nghĩ hơi khác Giáo, mấy ngày "quay theo" trái bóng, có một vài suy nghĩ với chuyện đang xảy ra, rồi thôi, chẳng bận tâm gì nữa. Còn rất nhiều chuyện khác nữa đáng cho ta làm, hì hì!

    Trả lờiXóa

:) :( :)) :(( =))