tag:blogger.com,1999:blog-6454319615562499559.post7410166314740724236..comments2024-03-10T13:31:01.041+07:00Comments on PN-Hiệp: Đàn Dược sư và Phục sinh.Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/08119258638048432311noreply@blogger.comBlogger11125tag:blogger.com,1999:blog-6454319615562499559.post-7954877489152642622014-02-16T08:56:06.514+07:002014-02-16T08:56:06.514+07:00Tôi cũng không am hiểu lắm, bởi chỉ "amateur&...Tôi cũng không am hiểu lắm, bởi chỉ "amateur" qua sách báo, tri thức và "tuổi đời" thì bao nhiêu cho đủ? Viết chơi thế này cũng tựa như ăn, như ngủ, ai sống cũng thế, cho đầu óc ta còn hoạt động, không đến nỗi ù li :-)))Anonymoushttps://www.blogger.com/profile/08119258638048432311noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6454319615562499559.post-29949492656002021752014-02-16T02:03:25.094+07:002014-02-16T02:03:25.094+07:00Câu nói của bác thật chính xác. Đọc blog của bác, ...Câu nói của bác thật chính xác. Đọc blog của bác, em đoán rằng bác là một người rất am hiểu về lịch sử địa lý ( vẫn biết rằng tuổi đời của bác hơn em nhiều) nên em cũng không dám "múa rìu qua mắt thợ". Những bài viết của bác rất thu hút làm em càng ngày càng tò mò về bác...Mênh mênh mang manghttps://www.blogger.com/profile/06755259843119794372noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6454319615562499559.post-37764630457985083202014-02-15T08:24:35.956+07:002014-02-15T08:24:35.956+07:00Cám ơn bạn Trúc Ly đã vào xem và để lại ít dòng. R...Cám ơn bạn Trúc Ly đã vào xem và để lại ít dòng. Riêng tôi, nếu hiểu, tôi cho Niết bàn và Thiên đường là "Tâm cảnh" hơn là "Vật cảnh" (cảnh của "Tâm" hơn là cảnh của "Vât").Anonymoushttps://www.blogger.com/profile/08119258638048432311noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6454319615562499559.post-91096978387693651012014-02-14T23:50:46.023+07:002014-02-14T23:50:46.023+07:00Tình cờ lang thang trên web lại gặp đề tài này. Xi...Tình cờ lang thang trên web lại gặp đề tài này. Xin phép 2 bác cho em được tiếp chuyện về đạo Phật và Niết bàn. Có lẽ đạo Chúa các bác cũng đã hiểu về thiên đường tuyệt vời như thế nào, ko buồn rầu, ko đau khổ, ko lo âu, ... nói chung chỉ có một sự thanh khiết và nhẹ nhàng trong tâm hồn. Thì Niết bàn cũng vậy. Duy chỉ có một điều Niết bàn khác thiên đường ở chữ Tâm. Một người có thể đến thiên đường để hưởng thụ, nhưng Niết bàn thì không. Chính vì thế người ta còn có những cụm từ như "thiên đường ăn uống", hay "thiên đường thời trang",... nhưng không ai gọi là Niết bàn ăn uống cả. Vì khi ở Niết bàn, người ta không còn tham, sân si, không còn lệ thuộc vào bất cứ gì kể cả đồ ăn, thức uống, ... cho nên đối với người đã đạt tới cảnh giới Niết bàn thì món nào cũng ngon, đồ nào cũng đẹp, mọi ham muốn bình thường trở nên vô nghĩa. Ở đây nên nhớ rằng Niết bàn không phải là Viên tịch nên khác hẳn với Thiên đường của đạo Chúa ở cái sự sống và chết nữa.Mênh mênh mang manghttps://www.blogger.com/profile/06755259843119794372noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6454319615562499559.post-42755316413791138222013-03-10T22:26:20.678+07:002013-03-10T22:26:20.678+07:001-Hihi, vậy cho chắc ăn bác Bu. Thật ra tôn giáo, ...1-Hihi, vậy cho chắc ăn bác Bu. Thật ra tôn giáo, cũng như những triết thuyết, chủ nghĩa này nọ, là sản phẩm của trí khôn, của con người. Cùng tồn tại trong "cõi ta bà" này, sống và chết, y như con người, nhưng các động vật khác không có tôn giáo, và cũng không cần đến tôn giáo. Chúng không cần, cũng chẳng màng đến Chúa và Phật, Niết bàn, Thiên đường, hay địa ngục, cả đến giác ngộ, khái niệm mộng tưởng đảo điên. Chúng chỉ biết mỗi một điều, tồn tại, nghĩa là sống và chết...<br />Mà đã "nhỡ" sinh ra làm con người, thì cứ phải luẩn quẩn nợ tr6àn gian, cứ phải tham sân si. Nói nhỏ bác Bu nghe, không biết cái giây phút gọi là "giác ngộ", thì Đức Phật sẽ ra sao? Cái vòng lẩn quẩn ở chỗ này, người tu hành (ở đây tôi nói bậc chân tu), là kẻ muốn đạt đến giác ngộ, nghĩa là giải thoát mọi khổ ải, phiền nhiễu. nhưng "muốn đạt đến giác ngộ" thì "cái muốn" cũng chính là cái đang nằm trong tham sân si. Và chúng ta đang thực hiện cái tham sân si thì làm sao nhìn thấy giác ngộ? Quá rối...<br /><br />2-Riêng những trường hợp Phật Dược Sư, 12, 36, 48 đại ước, đại nguyện gì đó, cả chuyện thân gái, thân trai, hay chẳng phải nam cũng chẳng ra nữ, mã nào, ngọc lưu ly, ao ngọc bích... trong kinh sách... Chỉ là những cái do những con người, rất người bày vẽ ra, để mà tự trấn an mình thôi... Nó là những sản phẩm của... tưởng tượng!<br /><br />3-Đức Phật với phụ nữ - Hihi, bác cứ viết đi, hay đấy.<br /><br /><br /> Anonymoushttps://www.blogger.com/profile/08119258638048432311noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6454319615562499559.post-63036820886891367852013-03-10T18:33:58.781+07:002013-03-10T18:33:58.781+07:001- Như vậy là PNH được ở giữa hai tôn giáo lớn của...1- Như vậy là PNH được ở giữa hai tôn giáo lớn của nhân loại, không giác ngộ kiểu này thì giác ngộ kiểu kia. Nếu Thiên đường là nơi mà Thượng đế và các Thiên thần cư ngụ thì lên đó thú vị hơn nhập niết bàn. Tui đã đọc rất nhiều định nghĩa niết bàn nhưng thấy mông lung lắm. Hình như niết bàn là thứ không thể nghỉ bàn vì không ai từ niết bàn trở về để nói là cái gì cả. Còn nghe những "Diệt tận. Diệt độ. Tịch diệt. Bất sinh" thì hãi hùng quá. Tóm lại bu tui còn luẩn quẩn nợ trần gian chưa xả bỏ được cái tôi tham sân si... huhuhu<br />2- Ông Phật Dược sư trước khi thành Phật có hứa 12 điều trong đó điều thứ 8 cho phụ nữ trở thành nam giới. Tức là cũng na ná ông A di đà trước khi thành Phật có 48 lời hứa trong đó lời thứ 35 nói đại khái: Nếu được thành Phật mà đám đàn bà nghe tên con vui mừng phát tâm bồ đề chán ngán thân gái và khi họ mạng chung mà còn làm thân gái thì con không trụ ngôi chánh giác. Như vậy cái xứ cao siêu của Phật không ưa có đàn bà. Thế nhưng Bồ tát Địa Tạng là một người đàn bà chính hiệu, mà bồ tát là "phó Phật" rồi chứ còn gì nữa <br />3- Bu định viết một ẻn "Đức Phật với phụ nữ" tiếc là 8/3 qua mất rồi. Bulukhinhttps://www.blogger.com/profile/12312695714887485057noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6454319615562499559.post-85348397158886143302013-03-09T20:35:30.046+07:002013-03-09T20:35:30.046+07:00Vì anh copy bài qua, nên có những dòng trắng ở tro...Vì anh copy bài qua, nên có những dòng trắng ở trong thân bài, trong khi đó kết cấu màu của trang thân bài là màu xanh dương đó anh Hiệp ơi! màu này thì mình có thể thay đổi được.TTM Gốc Maihttps://www.blogger.com/profile/06395340425959377558noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6454319615562499559.post-36275354112496999612013-03-09T15:14:18.165+07:002013-03-09T15:14:18.165+07:00Tại tôi viết trước bên Opera và copy qua đây, mà b...Tại tôi viết trước bên Opera và copy qua đây, mà bên Opera trang của tôi bây giờ lại không post hình trực tiếp được, phải qua photobucket. Để tôi "nghiên cứu" theo chị hướng dẫn. Cám ơn nhiều nhiều.Anonymoushttps://www.blogger.com/profile/08119258638048432311noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6454319615562499559.post-42930628723735071022013-03-09T02:09:16.779+07:002013-03-09T02:09:16.779+07:00Anh Hiệp ơi! Bây giờ ở bên Camb, M không xem được ...Anh Hiệp ơi! Bây giờ ở bên Camb, M không xem được hình post từ photobucket nữa.<br />Anh có thể post trực tiếp từ vi tính vào trang blog luôn đó, hình ảnh làm to nhỏ đều được. Hôm bữa hình như anh hỏi ở G+, M lu bu quá nên không trả lời anh. <br /><br />Bên trang nhà M có bài hướng dẫn cách post hình anh vào xem nha.<br />http://ttm0123a.blogspot.com/2013/01/cach-post-hinh-vao-entry.html<br />TTM Gốc Maihttps://www.blogger.com/profile/06395340425959377558noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6454319615562499559.post-81149868755799500692013-03-08T07:01:39.106+07:002013-03-08T07:01:39.106+07:00Chào bác nguoigia online, chúng ta lại gặp nhau. T...Chào bác nguoigia online, chúng ta lại gặp nhau. Tôi chưa rành add bạn, nếu được bác add dùm :-)Anonymoushttps://www.blogger.com/profile/08119258638048432311noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6454319615562499559.post-44935039322766975152013-03-08T00:15:20.107+07:002013-03-08T00:15:20.107+07:00Đã xem ạ...
:)Đã xem ạ...<br />:)Người Già Onlinehttps://www.blogger.com/profile/14504486741737315519noreply@blogger.com