Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Tin rất vui.


Đưa công nhân bị nạn ra ngoài. Ảnh Thanh Niên Online.

Mấy ngày hôm nay tôi thường xuyên theo dõi tin tức về việc cứu hộ 12 công nhân bị nạn trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng-Đạ Chomo tại Lâm Đồng, và vẫn cầu mong cho họ được an toàn, như lần cứu hộ sập hầm mỏ tại Chi Lê mấy năm trước. Thật vui mừng khi tôi vừa đọc được tin trên báo Thanh Niên Online, tất cả 12 công nhân đã được cứu thoát vào lúc 16g40 chiều nay (cách đây nửa tiếng bằng đường hầm do lực lượng công binh đào). Thông tin cho biết sức khỏe của các công nhân khá yếu nhưng vẫn tỉnh táo, và việc cấp cứu đang được các nhân viên y tế thực hiện.

Một mùa giáng sinh an lành đến cho mọi người.

Bổ sung thêm một bức ảnh đăng trên VNEXPRESS, bức ảnh chụp người phụ nữ duy nhất trong số 12 công nhân được cứu thoát, chị Đặng Thị Hồng Ngọc, 26 tuổi. Có lẽ đây là một bức ảnh của người phụ nữ có khuôn mặt đẹp nhất cuối năm 2014, đẹp hơn cả hoa hậu Việt Nam vừa rồi, hì hì!

Ảnh VNEXPRESS.




16 nhận xét :

  1. Giáo cũng đã coi thời sự trên TV chiều nay nên vui quá viết một bài mới cũng zui zẻ lắm! hehe... Niềm vui được chia sẻ thành nhiều niềm vui mới bác Phạm ha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mà công nhận cô bé đẹp thiệt, mắt mũi miệng đều xinh! Giáo cũng bỏ 1 phiếu theo bác.

      Xóa
    2. Hihi, mấy ngày nay ở nhà cứ cách một hai tiếng tôi lại vào mạng xem tin tức cứu hộ ra sao? Nếu tôi là các chức sắc tôn giáo thì những buổi lễ tại nhà thờ và chùa chiền mấy ngày qua tôi sẽ dành để cầu nguyện cho những người bị nạn. Bốn ngày bị giam trong hầm tối dưới chân là nước bùn đang dâng cao, thật kinh khủng phải không Giáo?
      Hình như cô gái này quê ở Nghệ An, cô thật can đảm khi đi làm công nhân thủy điện nguy hiểm như thế, chứ không đi làm những công việc nhẹ nhàng hơn mà cũng dễ kiếm tiền hơn. Theo tôi đây là người phụ nữ Việt Nam của năm 2014, chắc chắn là như thế.

      Xóa
    3. Có điều tôi cũng không hiểu tại sao là cô gái trẻ này lại trực tiếp có mặt làm việc tại một nơi nguy hiểm như thế đó Giáo? Lâu rồi tôi có đọc ở nước ngoài có những nghề mà phụ nữ không được làm (dù theo luật nam nữ bình đẳng), chẳng hạn như lái xe lu (xe hủ lô), vậy mà có lần đi ngoài đường tôi thấy có phụ nữ VN lái xe lu.
      Còn chuyện làm việc trong hầm mỏ hay hầm thủy điện như thế này chẳng biết sao?

      Xóa
  2. đây là tin tức đáng mong đợi nhất trong bốn ngày qua, mừng cho 12 người đã được cứi hộ thành công. Phải cảm ơn lực lượng cứu hộ đã không quản ngại gian khó trong lần giải cứu này :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bốn ngày, 100 giờ căng thẳng cho mọi người, những người bị nạn, những người cứu hộ, và những lo lắng trên toàn đất nước. Công đầu thuộc về những người cứu hộ trực tiếp đào hầm, hoan hô theo Bố susu.

      Xóa
  3. Đồng ý với bác Hiệp. Đây là gương mặt phụ nữ đẹp nhất trong năm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào mừng bác VanPham, mười hai người được cứu thoát, một phép màu. Khuôn mặt phụ nữ đẹp nhất, và là người phụ nữ VN của năm 2014 phải không bác VP.
      Chúc bác khỏe.

      Xóa
    2. Nhất trí cao với bác VanPham
      Nhất với PNH cô bé này hơn đứt hoa hậu VN vừa rồi

      Xóa
    3. Hihi, cô gái rất dũng cảm, xứng đáng là Phụ nữ của năm 2014.

      Xóa
  4. Vui rồi nhưng lại lo
    Các doanh nghiêp làm ăn chỉ quan tâm đến doanh thu, đến có lãi thì không biết còn sập những cái gì nửa đây huhu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mới thấy cái an toàn lao động ở ta bị thả nổi bao nhiêu năm nay, không phải chỉ một vụ này.
      Tôi thử tra trên mạng thì thấy lao động trong hầm mỏ là một trong 77 việc làm nặng nhọc pháp luật không cho phụ nữ tham gia, để bảo vệ sức khỏe của họ. Cô gái 26 tuổi này là người bị nặng nhất trong số 12 công nhân. Doanh nghiệp phải trả lời và chịu trách nhiệm trước việc đưa cô gái này vào trong hầm làm việc.

      Xóa
    2. An toàn lao động bị thả nổi như bác nói . Còn công nhân thì có khi như cảm tử quân , ôm bom liều chết ...

      Xóa
    3. Như cụ Nô comment ở entry trước, "những kẻ cưa bom", hì hì!

      Xóa
  5. Đúng như bác Bu nói mừng nhưng không hết lo . Nói thiệt với bác, bây giờ mà đi ngang mấy công trường , chỉ nhìn thấy cái cần cẩu treo lơ lửng là thấy ngán . Người trong nghề nói nghe buồn cười quá heng (-:

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở mấy cái công trường to to này lâu lâu cần cẩu lại gãy, hay rớt mấy bó thép, đi qua cứ nơm nớp như có thiên lôi trên đầu, ngán quá xá, nghe buồn cười thật :-)

      Xóa

:) :( :)) :(( =))